Twitter có thể đòi xác thực danh tính như Facebook

Tạp chí Nhịp sống số - Kế hoạch vẫn trong quá trình phát triển nhưng không loại trừ khả năng người dùng sẽ phải tải thông tin cá nhân lên để sử dụng Twitter trong tương lai.

Theo Phone Arena, các kỹ sư tại Twitter đã sẵn sàng cho tính năng xác thực danh tính trên nền tảng này nhằm đảm bảo mạng xã hội "Chim xanh" vẫn là nơi an toàn cho cộng đồng. Động thái mới sẽ giúp người dùng biết được liệu những tài khoản đang theo dõi thông tin của mình là thật hay ảo. Thay đổi mới cũng giúp nền tảng chống lại tình trạng mạo danh, một bước tiến gần hơn tới việc xử lý xung đột vì tin thất thiệt lan truyền trên internet.

xác thực danh tính

Trang TechRadar đã tiếp cận được dòng tweet (bài đăng trên Twitter) từ một nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy từng nhiều lần tiết lộ chính xác về các tính năng sắp ra mắt hoặc thay đổi trên nền tảng, cùng với đó là ảnh chụp màn hình để xác thực, nhưng sử dụng ngôn ngữ là tiếng Đức.

Nội dung của dòng tweet cho biết sắp có điều chỉnh từ Twitter cho phép người dùng tải giấy tờ định danh cá nhân cùng ảnh chụp selfie để xác thực danh tính của họ. Cũng theo nguồn tin, dường như sẽ có công ty đối tác làm nhiệm vụ xác thực thay vì Twitter nhằm đảm bảo sự an toàn cho số dữ liệu cá nhân được tải lên.

Tính năng tương tự đã có mặt trên Facebook từ nhiều năm qua và gây không ít sự khó chịu cho người dùng vì họ mất quyền được sử dụng những cái tên hoặc danh tính yêu thích của mình, thay vào đó là khai báo dữ liệu cá nhân để được phép sử dụng mạng xã hội. Do đó, nếu Twitter áp dụng chiến lược này, không loại trừ khả năng có làn sóng phản đối mạng xã hội của tỉ phú Elon Musk.

Chưa kể tới khả năng thành hiện thực của yêu cầu xác minh danh tính, các chiến lược cũng như động thái của ông Musk ở Twitter cũng đủ gây phẫn nộ cho nhân viên, người dùng cũng như các nhà đầu tư. Không ít trong số nhà đầu tư là những tỉ phú danh tiếng đã yêu cầu ông Elon Musk phải có những điều chỉnh trong thay đổi ở Twitter và tập trung vào "những thứ cần thiết".

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.