Twitter đã phải tạm dừng dịch vụ trả phí xác thực thuê bao

Tạp chí Nhịp sống số - Twitter đã phải tạm dừng dịch vụ xác thực thuê bao Blue có giá 7,99 USD/tháng vừa ra mắt do tình trạng người dùng lợi dụng giả danh các thương hiệu lớn và người nổi tiếng.
Twitter tạm dừng dịch vụ trả phí tick xanh

Dịch vụ Blue mới chỉ được “Chim xanh” ra mắt đầu tuần vừa qua trên nền tảng iOS, cho phép người dùng mua dấu kiểm (tick xanh) để đánh dấu tài khoản đó đã xác thực hoặc là chính thức. Đến ngày 11/11, ứng dụng Twitter trên iPhone đã không còn hiện lựa chọn đăng ký dịch vụ này.

Việc nhanh chóng tạm dừng Blue Twitter cho thấy, ít nhất đến thời điểm hiện tại, kế hoạch tạo thêm nguồn doanh thu cho công ty của CEO Elon Musk đã không hoạt động như kỳ vọng.

Dịch vụ trả phí của “Chim xanh” đã tạo điều kiện cho người dùng lập tài khoản mạo danh người khác, khiến thông tin trên nền tảng này càng trở nên hỗn loạn. Chỉ mất 8 USD, những kẻ chơi khăm có thể trở thành bất kỳ ai, từ các thương hiệu lớn, chính trị gia và người nổi tiếng để đăng tải những thông điệp với nội dung không mấy hay ho.

Một nhân viên kinh doanh của Twitter cho biết công ty đã quyết định rút lại dịch vụ xác minh Blue để đối phó với tình trạng mạo danh nêu trên.

Việc nền tảng đưa ra nhiều sự thay đổi tạo ra vấn đề lớn đối với các nhà quảng cáo và một số đã tạm dừng chi tiêu tiếp thị trên mạng xã hội Musk vừa thâu tóm. Thêm vào đó, một số người dùng đã trả tiền cho dịch vụ tick xanh cho hay dấu kiểm xanh lam đã biến mất khỏi tài khoản của họ.

Động thái rút lại dịch vụ thu phí xác thực diễn ra vào thời điểm Musk và Alex Spiro, luật sư hàng đầu của công ty, đang nỗ lực trấn an nhân viên, nhà quảng cáo và cơ quan chức năng rằng họ sẽ tuân thủ các quy định của Uỷ ban thương mại Mỹ (FTC).

Trước đó, hàng loạt các giám đốc điều hành cấp cao tại Twitter đã rời đi kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng mạng xã hội, chẳng hạn như người đùng đầu bộ phận tin cậy và an toàn Yoel Roth, giám đốc an ninh thông tin Lea Kessner cùng nhiều lãnh đạo khác.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.