Twitter sa thải giám đốc sản phẩm Esther Crawford

Tạp chí Nhịp sống số - Twitter vừa sa thải hàng chục nhân viên vào cuối tuần qua, khi công ty của tỉ phú Elon Musk cho biết số nhân viên bị ảnh hưởng là 50.

Theo Engadget, trong số 50 nhân viên bị sa thải lần này có sự xuất hiện của Esther Crawford. Sự ra đi của vị giám đốc sản phẩm này đáng được chú ý. Ngoài bản thân Musk, cô Crawford được xem là một trong những gương mặt dễ nhận biết nhất tại "Twitter 2.0". Cô đã lãnh đạo thiết kế lại Twitter Blue và giám sát công việc trên nền tảng thanh toán sắp tới của công ty. Có những thời điểm, cô Crawford thậm chí còn chia sẻ một bức ảnh mình đang ngủ trên sàn văn phòng của Twitter.

Esther Crawford

Bên cạnh đó, đợt sa thải lần này của Twitter cũng có sự xuất hiện của một nhân viên nổi bật khác, đó là nhà sáng lập Revue, Martijn de Kuijper, người đã đăng một tweet vào cuối tuần qua rằng mình nằm trong danh sách những người bị mất việc. Trong tweet, Kuijer cho biết: "Thức dậy và thấy rằng tôi đã bị khóa email của mình. Có vẻ như tôi đã bị sa thải". Được biết, Twitter chỉ mới mua lại Revue vào đầu năm nay.

Elon Musk không đề cập đến việc cắt giảm trên Twitter, thay vào đó ông chỉ viết đoạn tweet với nội dung "Hy vọng bạn có một ngày chủ nhật tốt lành. Ngày đầu tiên trong phần còn lại của cuộc đời bạn". Kể từ khi ông tiếp quản công ty vào năm ngoái, Twitter được cho là đã cắt giảm hơn 80% nhân viên toàn thời gian. Kể từ tháng 1, doanh thu hằng ngày của công ty giảm 40% so với năm trước.

Có thể bạn quan tâm