Twitter sắp có hệ thống thanh toán riêng

Tạp chí Nhịp sống số - Nếu tầm nhìn của tỉ phú Elon Musk đối với mạng xã hội Twitter trở thành hiện thực, công ty có thể có một hệ thống thanh toán riêng trong thời gian tới.
Twitter sắp có hệ thống thanh toán riêng

Theo Engadget, ông Elon Musk được cho là đã thảo luận kế hoạch cho Twitter trong phần Hỏi & Đáp về Spaces dành cho các nhà quảng cáo.

Spaces là một tính năng được Twitter triển khai vào năm 2021, giống như câu lạc bộ cho phép người dùng sáng tạo hoặc tham gia các phòng âm thanh trực tiếp trên nền tảng.

Một trong những điều Musk tiết lộ là ông hình dung ra một tương lai trong đó người dùng có kết nối tài khoản ngân hàng của họ với Twitter để gửi tiền cho nhau. Mặc dù có thể mất nhiều thời gian trước khi điều đó xảy ra, nhưng thực sự Musk đang có kế hoạch triển khai hệ thống thanh toán của riêng Twitter.

Báo cáo từ The New York Times xác nhận công ty đã nộp thủ tục đăng ký để xử lý các khoản thanh toán với Mạng lưới Thực thi pháp luật về tội phạm tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính Mỹ vào tuần trước.

Trong cuộc thảo luận về Spaces, Musk nói về tính năng này liên quan đến những người sáng tạo. Ông nói về cách trang web cần kích hoạt tính năng kiếm tiền cho người sáng tạo để lôi kéo họ đăng tác phẩm cá nhân trên nền tảng. Ông nói: “Bây giờ chúng tôi có thể nói rằng, bạn có số dư trong tài khoản của mình, bạn có muốn gửi tiền cho người khác trong Twitter không?”.

Ông Musk cũng thảo luận về cách người dùng có thể lấy tiền ra khỏi Twitter bằng cách liên kết tài khoản ngân hàng của họ, gợi ý về một hệ thống tương tự như PayPal mà ông đã giúp thành lập. Công ty thậm chí có thể cung cấp một “tài khoản thị trường tiền tệ cực kỳ hấp dẫn”, cũng như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, nếu mọi thứ hoạt động tốt.

Đây chỉ là một trong những thay đổi mà Musk đã lên kế hoạch cho Twitter, sau khi công ty triển khai tính năng đăng ký Twitter Blue với giá 8 USD/tháng nhằm cho phép người dùng truy cập xác minh tài khoản.

Theo Engadget/PCW

Có thể bạn quan tâm