Twitter sắp thanh lọc các tài khoản không hoạt động

Tạp chí Nhịp sống số - Twitter vừa thông báo họ sẽ sớm bắt đầu thanh lọc các tài khoản không hoạt động trên nền tảng này như là một phần trong nỗ lực giải phóng tên người dùng bị chiếm bởi các tài khoản không hoạt động.

Theo PhoneArena, thông báo được đưa ra bởi CEO Twitter Elon Musk trong một tweet mới đây, đồng thời xác nhận hành động này có thể làm giảm số lượng người theo dõi trên Twitter. Điều này ngay lập tức nhận nhiều quan tâm của người dùng khi cho rằng liệu đây có phải là một ý tưởng tốt hay không.

Một trong những mối quan tâm chính liên quan đến khoảng thời gian không hoạt động của một tài khoản để có thể bị xóa bỏ. Đặc biệt, có một số tài khoản trên Twitter đã không hoạt động trong một thời gian dài nhưng lại bao gồm các tweet được chia sẻ rộng rãi, vì vậy việc xóa tài khoản rất có thể dẫn đến các liên kết bị hỏng.

Trước lo ngại này, Elon Musk trả lời bằng cách đảm bảo rằng các tài khoản cũ thực sự sẽ được lưu trữ và giữ nguyên các tweet cũ. Thông tin này chắc chắn khiến nhiều người được an tâm hơn. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều chi tiết về chính sách mới chưa được Musk chia sẻ hoặc công khai trên trang trợ giúp về chính sách đối với tài khoản không hoạt động trên Twitter.

Việc thanh lọc tài khoản không hoạt động của Twitter là một phần trong nỗ lực lớn hơn của công ty nhằm hợp lý hóa nền tảng của mình và giảm số lượng bot. Các nỗ lực này được đưa ra không lâu sau khi một CEO Twitter được cho là đã liên hệ với NRP nhằm “đe dọa” quyền kiểm soát tài khoản của họ sau khi đài phát thanh này ngừng đăng bài cách nay chưa đầy một tháng.

Vẫn cần phải xem Twitter sẽ thực hiện chính sách như thế nào và hy vọng công ty sớm cung cấp thêm thông tin chi tiết về chính sách mới, điều mà rất nhiều người có thể quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.