Tỷ phú Elon Musk được tài trợ hơn 7 tỷ USD để mua Twitter

Tỷ phú Elon Musk được tài trợ hơn 7 tỷ USD để mua Twitter
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Elon Musk đã nhận được khoản tài trợ 7,14 tỷ USD từ một nhóm nhà đầu tư, trong đó có nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle Corp Larry Ellison, để phục vụ cho thương vụ thâu tóm Twitter.

Tỷ phú Elon Musk ngày 5/5 tiết lộ đã nhận được khoản tài trợ 7,14 tỷ USD từ một nhóm nhà đầu tư, trong đó có nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle Corp Larry Ellison, để phục vụ cho thương vụ thâu tóm nền tảng mạng xã hội Twitter.

Theo hãng tin Reuters, ông Elon Musk cho biết đã nhận được thư cam kết cổ phần từ các nhà đầu tư bao gồm Sequoia Capital, Brookfield, Qatar Holding và những người khác.

Động thái này diễn ra khi khoản vay ký quỹ của tỷ phú Musk giảm từ 12,5 tỷ USD xuống còn 6,25 tỷ USD.

Tỷ phú Musk sẽ tiếp tục đàm phán với các cổ động hiện tại của Twitter hiện tại, bao gồm cả cựu giám đốc Jack Dorsey, để mua cổ phần.

Hôm 25/4 vừa qua, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla Elon Musk đã tuyên bố thỏa thuận "thâu tóm" Twitter với giá 44 tỷ USD.

Ban đầu, hãng công nghệ này từ chối ý định mua lại của ông Musk, song bất ngờ đổi ý sau khi các cổ đông chấp thuận đề nghị mua lại của tỷ phú Musk.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư cho rằng tỷ phú Musk có thể cần bán bớt cổ phiếu để đủ tiền mua Twitter.

Bản thân Giám đốc điều hành Tesla cũng cho biết sẽ thế chấp cổ phiếu Tesla để vay 12,5 tỷ USD.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm