Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Giám đốc điều hành VinFast

Tạp chí Nhịp sống số - Ông Phạm Nhật Vượng sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch HĐQT hãng xe điện VinFast. Vị trí này hiện nay sẽ do bà Lê Thị Thu Thủy đảm nhiệm.

Việc thay đổi nhân sự của VinFast diễn ra trong bối cảnh hãng xe đạt được các hoạt động ấn tượng, đặc biệt là việc thâm nhập thành công vào thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Hãng xe điện VinFast cho biết: Hội đồng quản trị xác định rằng đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

ông Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch HĐQT hãng xe điện VinFast.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Giám đốc điều hành hãng xe điện VinFast

Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. Trong thông tin công bố tới truyền thông, phía VinFast cho biết, ông Phạm Nhật Vượng là người phù hợp nhất với vị trí Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast bởi ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng cũng là người lãnh đạo Vingroup, tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ. 

Ông Phạm Nhật Vượng từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022 - là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, công ty mẹ của VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới do Tạp chí Forbes công bố vào năm 2013. 

Bà Lê Thị Thu Thủy, hiện chuyển sang vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast, giữ chức vụ Giám đốc điều hành Hội đồng quản trị Công ty và Tổng Giám đốc điều hành Toàn cầu từ tháng 3/2022. Bà gia nhập Vingroup vào năm 2008 với vị trí Giám đốc Tài chính, sau đó được bổ nhiệm là CEO Vingroup và VinSmart. Bà rời các vị trí này vào năm 2014 và 2021. Bà đảm nhận vị trí Chủ tịch VinFast và Phó Chủ tịch Vingroup kể từ khi công ty thành lập vào năm 2017.

Cũng trong lần thay đổi nhân sự cấp cao này, hãng xe điện VinFast công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield. 

Có thể bạn quan tâm