Uber bắt đầu cảm nhận áp lực từ Tesla

Uber bắt đầu cảm nhận áp lực từ Tesla
Tạp chí Nhịp sống số - Elon Musk vừa công bố “Master Plan, Part Deux” nhằm đề ra chương trình hoạt động cho các chiếc xe tự lái của hãng này.

Theo thông tin từ trang Quartz đưa tin, Musk đã trình bày về một viễn cảnh trong tương lai gần, “khi các nhà chức trách phê duyệt xe tự lái, bạn có thể gọi nó dù đang ở bất kỳ nơi đâu. Sau đó, bạn chỉ việc nằm ngủ trên xe chờ đến nơi”.

“Còn khi không sử dụng, những chiếc xe này sẽ được đưa vào hạm đội chia sẻ xe của

Elon Musk cong bo ke hoach de doa Uber hinh anh 1
), và mua lại Sidecar. Volkswagen đổ 300 triệu USD vào Gett, trong khi Toyota cam kết đầu tư số tiền không được tiết lộ cho Uber, BMW, Fiat Chrysler, Daimler. Vì thế, kế hoạch này của Tesla không có quá nhiều bất ngờ.

Động thái này giáng mạnh vào hoạt động của Uber, khi công ty này cũng đang phát triển xe tự lái nhưng chưa công bố mô hình kinh doanh mà họ sẽ triển khai cho nó.

Khoảng thời gian đầu, Uber được ưa chuộng nhờ giá rẻ và sự nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên sau này, do không còn chương trình trợ giá, mức giá của Uber cũng không rẻ nhiều so với taxi thông thường, vào giờ cao điểm giá taxi Uber còn đắt hơn nhiều lần.

CEO Travis Kalanick của Uber cho hay, ông sẽ rất vui nếu có thể mua xe tự động của Tesla vào năm 2020.

Với khả năng tự sản xuất cùng lượng xe dồi dào từ các chủ xe không có nhu cầu sử dụng, dịch vụ chia sẻ xe của Tesla có thể không bao giờ lâm vào tình trạng thiếu xe tới mức phải tăng giá để khuyến khích lái xe ra đường như Uber.

Điều này còn giúp hoạt động của Tesla được liền mạch, hãng cũng chủ động nếu như có sự cố xảy ra hoặc cập nhật phần mềm mới. Trong khi Uber phải phối hợp ăn ý với các đối tác phần cứng nếu muốn hoạt động suôn sẻ.

Musk còn khẳng định “Tesla sẽ triển khai hạm đội xe của mình để phục vụ khách hàng nếu nhu cầu tăng cao, đảm bảo bạn luôn có xe đi dù đang ở đâu, tại bất kì thời điểm nào”

Tesla tự sản xuất ôtô, họ bán chúng và giờ còn đề ra hướng đi có thể định hình lại cả ngành công nghiệp, khiến cho một công ty có giá trị hiện tại hơn 62,5 tỷ USD như Uber cũng phải dè chừng.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.