Uber mạnh tay đầu tư 500 triệu USD để phát triển bản đồ

Uber mạnh tay đầu tư 500 triệu USD để phát triển bản đồ
Tạp chí Nhịp sống số - Uber đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các dịch vụ của Google. Bằng chứng là mới đây công ty này đã mạnh tay đầu tư 500 triệu USD vào dự án phát triển bản đồ của riêng mình.

Theo Engadget, Uber mới đây đã mạnh tay đầu tư 500 triệu USD vào dự án cải tiến, hay nói cách khác là tạo ra bản đồ của riêng mình trên toàn cầu chứ không sử dụng dữ liệu của Google Maps nữa.

Khoản 500 triệu USD không nhỏ nếu so với 13,5 tỷ USD mà Uber đã thu được từ trước tới nay, và theo một vài nguồn tin nội bộ thì số tiền có thể sẽ tăng lên trong tương lai. Bên cạnh đó hãng cũng phải đảm bảo luôn cập nhật các thông tin mới trên bản đồ theo thực tế.

Uber cũng không ngần ngại công bố kế hoạch sử dụng xe hơi tự lái để chở khách trong tương lai. Điều đó yêu cầu một hệ thống bản đồ cực kỳ chính xác, cụ thể để tính năng tự lái hoạt động hiệu quả.

Hiện tại, Uber vẫn đang sử dụng dữ liệu bản đồ từ Google Maps. Google rất có thể là đối thủ của Uber sau này, do đó, công ty đang muốn giảm đi sự phụ thuộc của mình vào các dịch vụ của Google.

Có thể bạn quan tâm