Uber nuôi tham vọng phát triển phương tiện bay

Uber nuôi tham vọng phát triển phương tiện bay
Tạp chí Nhịp sống số - Uber đã công bố một công trình nghiên cứu hồi giữa tuần, vẽ ra một viễn cảnh trong đó các phương tiện giao thông biến thành những chiếc máy bay nhỏ, cất cánh theo phương thẳng đứng và sau vài phút thì tới điểm đến. Loại phương tiện bay này chưa được công ty tiết lộ tên.

Uber xe bay

Theo Uber, hàng không theo yêu cầu sẽ có giá phải chăng và có thể đạt được trong thập kỷ tới với sự hợp tác của nhà chức trách, cộng đồng và các nhà sản xuất.

Hơn nữa, sử dụng VTOL trong giao thông sẽ rẻ hơn so với sở hữu một chiếc ô tô, Uber dự đoán.

Các rào cản gồm có công nghệ pin là một ví dụ. Pin sẽ cần phải được sạc trong thời gian nhanh hơn, mạnh hơn, thời lượng lâu hơn và rẻ hơn. Ngoài ra là rào cản pháp lý bởi nó cũng cần có đủ hạ tầng cơ sở cần thiết và đây là điều mà các cơ quan chức năng đòi hỏi ở loại hình giao thông này.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số