Uber phải chi 20 triệu USD tại Mỹ vì cam kết sai sự thật về thu nhập của tài xế

Uber phải chi 20 triệu USD tại Mỹ vì cam kết sai sự thật về thu nhập của tài xế
Tạp chí Nhịp sống số - Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) cáo buộc Uber đã có các tuyên bố sai lầm, lừa dối hoặc vô căn cứ về thu nhập của tài xế và chương trình thuê xe. Vì thế, Uber sẽ phải trả 20 triệu USD để dàn xếp vụ kiện nói trên.

Uber, bê bối, ô tô xe máy, nhân lực,

20 triệu USD được trả lại cho những tài xế bị ảnh hưởng trên toàn nước Mỹ. Trong một thông báo, Uber cam kết bảo đảm là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai muốn kiếm tiền dựa theo lịch trình riêng của mình. Theo CNN, đây là thắng lợi đối với các lái xe. 

Cụ thể, theo cáo buộc của FTC, Uber tuyên bố lái xe có thể kiếm trung bình hơn 90.000 USD/năm tại New York (Mỹ) và hơn 74.000 USD tại San Francisco (Mỹ). Thực tế, FTC cho biết chưa đầy 10% tài xế kiếm được như vậy.

Bên cạnh đó, về chương trình thuê xe, Uber nói không giới hạn quãng đường đi được nhưng thực tế lại khác. Đơn kiện tố cáo Uber đã thu về “doanh thu đáng kể” từ cước phí lái xe và “hàng chục triệu USD” từ các tài xế tham gia chương trình thuê xe.

Tài xế Uber – được xem như đối tác chứ không phải nhân viên – từ lâu đã phàn nàn về các khoản thanh toán của công ty. Dù Uber không thừa nhận hay bác bỏ sự liên quan trong các hành động lừa dối, họ đồng ý sẽ không xuyên tạc thu nhập tiềm năng của lái xe hay các điều khoản, dịch vụ cho chương trình thuê xe.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.