Uber quyết chiến tại Trung Quốc

Uber quyết chiến tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Uber hiện phải đối mặt với nhiều đối thủ trên toàn cầu, tuy nhiên, cuộc chiến với Didi Kuaidi tại Trung Quốc là quyết liệt nhất. Mới đây, chi nhánh của Uber tại Trung Quốc đã tiến hành thu hút thêm vốn đầu tư, giúp công ty tăng lên mức 7 tỷ USD.

Nhóm những nhà đầu tư hỗ trợ cho Uber

Uber quyết chiến tại Trung Quốc

Uber phải đối mặt với nhiều đối thủ trên toàn cầu, tuy nhiên, cuộc chiến với Didi Kuaidi tại Trung Quốc là quyết liệt nhất. Didi Kuaidi có người hỗ trợ là AlibabaTencent, hai công ty thương mại điện tử và công nghệ lớn nhất Trung Quốc.

Cả Uber và Didi Kuaidi đều cố sức mở rộng hoạt động tại thị trường này. Trong lá thư gửi tới nhà đầu tư năm 2015, Didi Kuaidi cam kết sẽ dành 1 tỷ USD trong năm 2016 dành cho thị trường Đại lục. Thậm chí có thể vượt qua con số này.

Hôm qua (11/1), Didi Kuaidi cho biết trong năm 2015, có 1,43 tỷ chuyến xe đã sử dụng dịch vụ của hãng. Đồng thời, Công ty sở hữu 87,2% thị trường các xe cá nhân cung cấp dịch vụ. Cũng trong ngày hôm qua, Uber cho biết thị phần của hãng tại thị trường đại lục chiếm từ 30% tới 35% trong năm 2015.

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.