Uber thừa nhận làm lộ thông tin của 57 triệu khách hàng

Uber thừa nhận làm lộ thông tin của 57 triệu khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng chia sẻ xe Uber vừa chính thức thừa nhận việc đã che giấu một vụ tấn công mạng xảy ra hồi năm 2016 khiến dữ liệu của 57 triệu hành khách và tài xế bị lộ.

Reuters cho biết Uber đã ký một thỏa thuận không truy tố với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Trong khuôn khổ thoả thuận này, Uber phải thừa nhận đã không thông báo cho cơ quan an ninh về vụ tấn công mạng.

Uber cũng đồng ý hợp tác với nhà chức trách để truy tố cựu Giám đốc an ninh Joe Sullivan, người đã bị công ty sa thải ngay sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng.

Phải tới năm 2017, Uber mới tiết lộ chi tiết về vụ tấn công này. Theo đó, thay vì làm việc với cơ quan an ninh của chính phủ Mỹ và thông báo cho người dùng, công ty lại trả một khoản tiền chuộc trị giá 100.000 USD cho tin tặc để chúng để xóa thông tin lộ ra và giữ kín vụ này.

“Tất cả những chuyện này đều không nên xảy ra, nhưng tôi sẽ không bào chữa gì cả,” Dara Khosrowshahi, Tổng Giám đốc điều hành của Uber, cho biết tại thời điểm tiết lộ lần đầu sự việc vào năm 2017. “Dù không thể xóa bỏ quá khứ, tôi xin thay mặt mọi nhân viên Uber cam kết rằng chúng tôi sẽ rút ra bài học từ những sai lầm của mình”.

Năm 2018, Uber đã phải chi 148 triệu USD để giải quyết các cáo buộc do cơ quan công tố Mỹ đưa ra, cho rằng công ty đã tiết lộ vụ việc quá chậm trễ.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm