Uber tố ngược chính phủ Mỹ ép giao nộp quá nhiều dữ liệu

Uber tố ngược chính phủ Mỹ ép giao nộp quá nhiều dữ liệu
Tạp chí Nhịp sống số - Uber đưa ra báo cáo mới, "tố" ngược chính phủ Mỹ rằng yêu cầu giao quá nhiều dữ liệu cá nhân khách hàng.

Uber “tố ngược” chính phủ ép buộc họ giao nộp quá nhiều dữ liệu

Từ trước tới nay, Uber vẫn chịu khá nhiều chỉ trích về các chính sách của mình với tài xế và bảo an cho dịch vụ của họ.

Theo đó, công ty dịch vụ phương tiện chia sẻ này hôm nay đã đưa ra bản “tố cáo ngược” đầu tiên, với các chi tiết rằng những nhà cầm quyền và lực lượng hành pháp tại Mỹ đang yêu cầu quá nhiều dữ liệu của họ.

Cụ thể, họ đã nhận được tới 33 yêu cầu giao nộp dữ liệu công ty chỉ trong vòng 6 tháng vừa qua. Số dữ liệu này bao gồm thông tin của gần 14 triệu tài xế và khách hàng từ tháng 7 tới tháng 12 năm 2015.

Uber cho biết, mặc dù không hề giao nộp thông tin cá nhân, các yêu cầu từ nhà cầm quyền vẫn mong muốn có được thông tin về các chuyến xe. Những thông tin này sẽ bao gồm vị trí GPS chính xác của những lần đón đưa khách và cung đường của chuyến đi.

Uber hầu như đều đồng ý hợp tác với các yêu cầu từ nhà cầm quyền hoặc lực lượng hành pháp. Nếu có lệnh khám xét hoặc thu hồi, họ sẽ đưa ra những dữ liệu có thể.

Trong năm 2015, Uber đã nhận tới 415 yêu cầu từ các lực lượng cảnh sát của các Bang, với thông tin của 613 tài xế và tài khoản khách hàng, hầu hết đều liên quan tới những vụ phạm tội.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm