Ubisoft bắt đầu chuyển trò chơi từ Google Stadia sang PC

Tạp chí Nhịp sống số - Các trò chơi được mua trên nền tảng trò chơi đám mây của Google đã tự động xuất hiện trên Ubisoft Connect đối với một số người dùng.
Ubisoft Google Stadia

Theo The Verge, Ubisoft đã bắt đầu chuyển phiên bản PC của những trò chơi từng được mua trên Google Stadia đến tài khoản Ubisoft Connect để chuẩn bị cho việc Stadia ngừng hoạt động vào ngày 18/1 sắp tới.

Trước đó vào tháng 9, Ubisoft đã thông báo rằng bất kỳ tựa game nào của hãng nào từng được mua trên nền tảng trò chơi đám mây của Google sẽ có thể được chuyển sang PC. Hiện 9to5Google đang báo cáo rằng quá trình di chuyển này đã được bắt đầu một cách âm thầm bắt đầu từ ngày 16/12.

Một số người dùng đã thấy giấy phép trò chơi tự động chuyển sang PC thông qua Ubisoft Connect, điều này cho thấy người dùng sẽ cần liên kết tài khoản Ubisoft và Google Stadia.

Tuy nhiên một số người dùng Reddit báo cáo rằng không phải mọi trò chơi Ubisoft mua trên Stadia đều được chuyển sang tài khoản Ubisoft Connect. Cũng cần lưu ý rằng chỉ một số ít trò chơi Ubisoft hỗ trợ khả năng lưu chéo qua đám mây, vì vậy dữ liệu trò chơi đã lưu của hầu hết các tựa game sẽ không hoàn toàn đảm bảo được chuyển đến Ubisoft Connect.

Google hoặc Ubisoft vẫn chưa có thông tin gì về việc chuyển trò chơi tự động này có thể ảnh hưởng ra sao đến việc hoàn lại tiền cho các trò chơi, tiện ích bổ sung và phí đăng ký trên Stadia. Cũng không thể biết được trò chơi trong thư viện Ubisoft Connect đã được di chuyển từ Stadia khi nào, cũng như không có bất kỳ thông báo nào cho người dùng biết rằng quá trình chuyển đổi đã diễn ra.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.