Theo Neowin, đơn kiện do ACCC trình bày năm ngoái cho biết Sony châu Âu đã vi phạm quyền của khách hàng Úc theo luật Người tiêu dùng nước này khi đưa ra các điều khoản và điều kiện mới cho PlayStation Store vào tháng 9.2017. Các điều khoản đã ngăn khách hàng nhận bồi hoàn lại tiền trò chơi 2 tuần sau khi mua hoặc một khi chúng đã được tải xuống.
Bốn khách hàng cụ thể đã được nhân viên Sony thông báo qua điện thoại rằng họ không thể hoàn lại tiền trừ khi được nhà phát triển trò chơi chấp thuận, trong khi một khách hàng riêng được cung cấp khoản tín dụng PlayStation Store thay vì trả lại đúng số tiền họ chi trả.
Khi các thủ tục tố tụng được ACCC thúc đẩy vào tháng 5 năm ngoái, Sony châu Âu đã thay đổi điều khoản dịch vụ. Tuy nhiên, vì thiệt hại đã xảy ra và người tiêu dùng Úc đã bị từ chối quyền của họ, vụ kiện được tiếp tục.
Phán quyết mới nhất của tòa án Úc xác định lỗi của Sony châu Âu, do đó số tiền phạt 2,4 triệu USD dành cho Sony được cho là khá lớn. Về phần mình, Sony chấp nhận lỗi bằng cách đồng ý trả tiền phạt.