Ukraine: Cảnh sát bắt tin tặc chỉ huy đội quân hơn 100.000 bot

Tạp chí Nhịp sống số - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) vừa bắt giữ một tin tặc đã phát triển và sử dụng một mạng botnet bao gồm hơn 100.000 bot. Nghi phạm là một cư dân Ukraine sống ở vùng Prykarpattia, thuộc Ivano-Frankivsk.

Theo Neowin, đội quân bot khổng lồ mà tin tặc sử dụng có thể kích hoạt các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán hoặc để gửi thư rác. Ngoài những điều này, tin tặc cũng bị buộc tội ăn cắp thông tin xác thực của người dùng như mật khẩu.

Cảnh sát Ukraine tóm gọn tin tặc chỉ huy hơn 100.000 đội quân bot - ảnh 1SBU đã truy lùng ra địa chỉ của tin tặc và bắt giữ sau đó

Đội quân bot cũng được sử dụng để kiểm tra điểm yếu của các trang web khác nhau nhằm chuẩn bị cho các cuộc tấn công mạng trong tương lai. Tin tặc này đã nhận được lệnh cho các cuộc tấn công như vậy thông qua các diễn đàn trực tuyến và Telegram.

SBU theo dõi tin tặc nói trên bằng tài khoản mà anh ta đăng ký trên dịch vụ thanh toán kỹ thuật số của Nga có tên là WebMoney. Tin tặc đã cung cấp địa chỉ thực của mình ở đó, điều này giúp chính quyền Ukraine truy tìm ra nghi phạm.

Nguồn: TNO

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.