Ứng dụng Blockchain để giữ chân khách hàng, củng cố “điểm tựa tài chính”

Ứng dụng Blockchain để giữ chân khách hàng, củng cố “điểm tựa tài chính”
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bối cảnh "Hậu Covid-19" với quá nhiều biến số khó lường, doanh nghiệp cần một vùng an toàn để tạo điểm tựa tài chính, và nhóm khách hàng thân thiết sẽ là trọng tâm cho điểm tựa này. Vậy, làm thế nào ứng dụng công nghệ Blockchain hiệu quả cho mục tiêu này?

Đây sẽ là chủ đề chính được đề cập đến trong Hội thảo trực tuyến “Nâng cao lợi thế bằng chiến lược giữ chân khách hàng hậu khủng hoảng”, sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 15/7/2020 tới, nhằm giúp các doanh nghiệp tìm ra chiến lược quản trị và giữ chân khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng blockchain để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh bình thường mới. 

Hội thảo trực tuyến “Nâng cao lợi thế bằng chiến lược giữ chân khách hàng hậu khủng hoảng” do FPT tổ chức, với các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng và công nghệ blockchain gồm: ông Nguyễn Dương – Chủ tịch CEM Partner, ông Nguyễn Anh Nguyên – Chủ tịch Hatto, MXH ẩm thực ứng dụng AI và ông Trần Hoàng Giang – Giám đốc nền tảng akaChain của FPT.

Trong bối cảnh hậu COVID-19, hàng loạt doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh, xây dựng chiến lược nâng cao trải nghiệm và quản trị, giữ chân khách hàng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, những công ty dẫn đầu về chăm sóc khách hàng thân thiết tăng doanh thu nhanh hơn 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với kinh tế lao dốc thì bài toán giữ chân khách hàng đang là thách thức to lớn.

Hội thảo sẽ là nơi các chuyên gia chia sẻ về tầm quan trọng của việc củng cố niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp, và các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả trong và hậu khủng hoảng. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết với khách hàng để bứt phá trong trong bình thường mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, blockchain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng - eKYC (Electronic Know Your Customer) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng (credit scoring) khách hàng dựa trên công nghệ blockchain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.

Ông Nguyễn Dương, Chủ tịch CEM Partner, người đầu tiên tại Việt Nam thi đạt chứng chỉ về trải nghiệm khách hàng (CCXP) do Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng Nhà nghề Toàn cầu (CXPA) cấp, sẽ chia sẻ câu chuyện về những tác động tiêu cực khi thiếu chiến lược giữ chân khách hàng. Qua đó, ông Dương cũng sẽ tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp cách thức để xây dựng và thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả.

Ông Nguyễn Anh Nguyên, Chủ tịch Hatto - Mạng xã hội ẩm thực ứng dụng AI sẽ chia sẻ câu chuyện Xây dựng “sự khác biệt’’ nhằm tác động trực tiếp đến sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Đặc biệt, ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc nền tảng akaChain của FPT, một chuyên gia công nghệ blockchain sẽ trực tiếp trao đổi, tư vấn cách thức ứng dụng công nghệ blockchain hiệu quả vào chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Với các giải pháp về chuỗi cung ứng hay khách hàng thân thiết, blockchain giúp doanh nghiệp định vị được khách hàng, giảm phụ thuộc vào các nhà phân phối trung gian để đưa ra các chính sách lấy khách hàng làm trung tâm.

“Trong bối cảnh có quá nhiều nhân tố, biến số khó lường, doanh nghiệp cần một vùng an toàn để tạo điểm tựa tài chính, và nhóm khách hàng thân thiết sẽ là trọng tâm cho điểm tựa này. Hơn nữa, khách hàng thân thiết còn khơi dậy nguồn lực sáng tạo của chính doanh nghiệp. Nếu được phục vụ, chăm sóc chu đáo, nhóm khách hàng thân thiết sẽ tiếp tục duy trì lòng trung thành và tạo ra doanh số ổn định, thậm chí là tăng trưởng, đồng thời gia tăng hiệu ứng truyền miệng (word-of-mouth) mà không công cụ marketing nào có thể làm được”, ông Giang nói.

Để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên con đường "chinh phục" và giữ chân khách hàng, tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ FPT cũng sẽ giới thiệu Nền tảng Blockchain - akaChain, một trong số những giải pháp chuyển đổi số do FPT nghiên cứu phát triển giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Có thể bạn quan tâm