Trong xu hướng bùng nổ của dữ liệu, điện toán đám mây và mạng xã hội, các nhà quản trị
Để xử lý các vấn đề này, Giáo sư Marc Diviné, Giáo sư Marketing từ trường IAE Paris Sorbonne đã giới thiệu một số mô hình để hoạch định chiến lược và hoạt động của khách hàng, dựa trên cuốn sách mới xuất bản của ông mang tên “Marketing B2B: 16 quyết định, 86 công cụ”. 16 quyết định đi kèm 86 công cụ sẽ là kim chỉ nam, giúp các nhà quản lý Marketing B2B và các học viên muốn gia nhập cộng đồng tiếp thị những định hướng chủ đạo, tiêu biểu là: Bản đồ vai trò của các bên tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, mô hình quy trình mua hàng, nguồn và các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành ý tưởng, phương pháp định giá ưu tiên… Dựa trên kinh nghiệm tổng hợp từ 150 nhà quản lý, 16 quyết định kèm 86 công cụ chắc chắn sẽ trở thành một hệ thống tổng quát để đánh giá phương pháp marketing B2B của doanh nghiệp và giúp lựa chọn các công cụ phù hợp để đưa ra các quyết định phù hợp với thực tế kinh doanh.
Dữ liệu là nguồn điện năng của các nền kinh tế mới nên các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi dữ liệu thành những kiến thức sâu sắc để ra quyết định tiếp thị, đặc biệt trong Marketing B2B. Những dữ liệu phù hợp trong các báo cáo và đồ hình phù hợp, sẽ giúp dự đoán xu hướng thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển các nguồn doanh thu mới và gia tăng được năng lực cạnh tranh.
Để giải quyết được bài toán chuyển đổi, định hướng dữ liệu để phân tích và dự báo tốt, Microsoft Azure, Microsoft SQL Server 2016, và các công cụ vượt trội khác như Microsoft Dynamics AX, CRM… sẽ là những bộ giải pháp và dịch vụ phù hợp. Triển khai các công cụ và dịch vụ này, tầm nhìn sâu sắc và quyết định vận hành trong doanh nghiệp có thể được nâng cao nhờ luôn có các báo cáo theo thời gian thực được tối ưu hóa cho mọi thành viên, mọi nơi, mọi lúc.