Ứng dụng "Happy Smile" giúp Đội Dal Youth giành chiến thắng tại vòng loại AWS Hackdays 2019

Ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 8/4, Amazon Web Services công bố Dal Youth là đội chiến thắng của vòng loại AWS Hackdays “Hack for Good” 2019 khu vực Việt Nam với ứng dụng sáng tạo Happy Smile, sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của AWS để khuyến khích người dùng mỉm cười và luôn cảm thấy yêu đời trong cuộc sống.

Đội Dal Youth sẽ được đài thọ một chuyến đi hoàn toàn miễn phí tới Singapore để đại diện Việt Nam tranh tài trong vòng chung kết AWS Hackdays 2019 khu vực Đông Nam Á, sẽ diễn ra tại sự kiện AWS Summit Singapore 2019 vào ngày 1/4/2019.

Ông Nick Walton, Tổng giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi xin chúc mừng Dal Youth về chiến thắng xứng đáng của họ với giải pháp ấn tượng đã thể hiện đúng tinh thần “Hack for Good” của sự kiện AWS Hackdays năm nay. Chúng tôi rất ấn tượng với những bài dự thi nhận được, và thật thú vị khi chứng kiến cách thức các nhà phát triển ứng dụng trẻ tuổi trong khu vực Đông Nam Á đã sử dụng công nghệ AWS bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML), internet vạn vật (IoT), và phân tích dữ liệu, để xây dựng những ứng dụng có ảnh hưởng tích cực cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống”.

AWS Hackdays là sự kiện hackathon và giáo dục thường niên được tổ chức tại 6 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Năm nay, các nhà phát triển ứng dụng trong khu vực được khuyến khích trình diễn những giải pháp và kỹ năng sáng tạo của họ về trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML), Internet vạn vật (IoT), phân tích dữ liệu hay các Ứng dụng hiện đại trong các lĩnh vực chính gồm HealthTech (công nghệ trong y tế), AgriTech (công nghệ cho nông nghiệp), Smart City (thành phố thông minh), và FinTech (công nghệ trong ngành tài chính).

Sự kiện Hackdays tại Việt Nam năm nay đã chứng kiến có hơn 30 đội với hơn 120 thành viên tham gia nộp bài dự thi trực tuyến, với các ý tưởng sử dụng các dịch vụ AWS bao gồm Amazon SageMaker, Amazon Polly, Amazon Lex, cùng các dịch vụ IoT của AWS khác. Những giải pháp này đã được đánh giá kỹ lưỡng bởi một ban giám khảo uy tín về các tiêu chí sáng tạo, tác động kinh doanh, triển khai và kinh nghiệm người dùng. 5 đội đã được lựa chọn để thuyết trình và trình diễn về giải pháp của họ, và Dal Youth là đội đã giành chiến thắng cuối cùng.

Tại vòng chung kết AWS Hackdays 2019 Đông Nam Á tại Singapore, Dal Youth sẽ tranh tài cùng những đội chiến thắng khác đại diện cho các quốc gia trong khu vực  để giành giải thưởng lớn – một chuyến đi được đài thọ toàn bộ (bao gồm vé máy bay, chỗ ở) để tham dự sự kiện đám mây toàn cầu hàng đầu thế giới – AWS re:Invent 2019 tại Las Vegas, Mỹ sẽ diễn ra từ ngày 2 – 6 tháng 12 năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.