Ứng dụng lừa đảo trên Mac buộc người dùng trả tiền để đăng ký

Ứng dụng lừa đảo trên Mac buộc người dùng trả tiền để đăng ký
Tạp chí Nhịp sống số - Một nhà phát triển có tên Kosta Eleftheriou đã làm sáng tỏ các ứng dụng đáng ngờ trên Mac App Store, với cửa sổ hiển thị bật lên khiến người dùng khó thoát trừ khi trả phí đăng ký cho chúng.

Theo Engadget, Eleftheriou - người trước đó cũng đã xác định một số ứng dụng lừa đảo dành cho iOS đã lọt qua quá trình đánh giá của Apple - việc này bắt đầu sau khi một người dùng Twitter có tên Edoardo Vacchi đăng tải thông tin về một ứng dụng có tên My Metronome vô hiệu hóa tùy chọn Quit cho đến khi người dùng thanh toán cho một đăng ký. Eleftheriou xác nhận thông tin của Vacchi và cho biết nhiều ứng dụng khác cũng có hành vi tương tự.

Nhà phát triển Mac và iOS Jeff Johnson đã thực hiện một số tìm hiểu của riêng mình và nhận thấy nhà phát triển đằng sau My Metronome, Music Paradise LLC, được đăng ký tại cùng một địa chỉ ở Nga với một nhà phát triển khác có tên Groove Vibes.

Sau khi tải xuống các ứng dụng của cả Music Paradise và Groove Vibes, họ nhận thấy trong khi một số ứng dụng cung cấp cách thoát khỏi ứng dụng, một số đã tắt tùy chọn thoát và các phím buộc thoát của Mac. Người dùng vẫn có thể thoát khỏi các ứng dụng mà không phải trả tiền, nhưng các liên kết để đóng cửa sổ bật lên của chúng dường như được cố ý thiết kế để rất khó tìm.

Theo báo cáo năm 2021 từ The Post, các ứng dụng lừa đảo mà họ phát hiện có thể đã lừa đảo người dùng số tiền ước tính 48 triệu USD trên App Store. Hiện tại, ứng dụng My Metronome không còn có sẵn nhưng không rõ liệu có phải do Apple đã xóa nó hay không.

Theo Engadget/PCW

Có thể bạn quan tâm