Ứng dụng miễn phí từ Epic Games giúp biến các đối tượng thành 3D

Tạp chí Nhịp sống số - Epic Games đã ra mắt một ứng dụng miễn phí trên cửa hàng ứng dụng iOS cho phép quét các đối tượng và tạo mô hình 3D của chúng với độ trung thực cao.
RealityScan hiện chỉ có mặt trên App Store nhưng sẽ đến với Google Play vào năm sau
RealityScan hiện chỉ có mặt trên App Store nhưng sẽ đến với Google Play vào năm sau

Theo MoneyControl, RealityScan từ Epic Games là một ứng dụng quét cho phép người dùng sao chép các vật phẩm khác nhau dưới dạng mô hình 3D chất lượng cao. Để sử dụng, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và chụp ảnh theo hướng dẫn để tạo mô hình 3D. Ứng dụng sử dụng xử lý đám mây để đạt được điều này và không sử dụng bất kỳ phần cứng bổ sung nào.

Khi cảm thấy thích với kết quả của mình, người dùng có thể chia sẻ mô hình lên trình xem mô hình 3D trực tuyến Sketchfab và chia sẻ nó với những người dùng khác.

Ứng dụng được tạo bởi Capture Reality - một studio phát triển nội bộ của Epic Games. Studio này cũng đã hợp tác với Quixel để giúp việc tạo các mô hình CG từ các bản quét 3D được chụp trở nên đơn giản hơn. Epic nói rằng các bản quét chất lượng cao được tìm thấy trên Quixel được tạo bằng phiên bản máy tính để bàn của ứng dụng có tên là RealityCapture. Phiên bản di động sử dụng công nghệ tương tự.

Khi người dùng đã tải mô hình 3D của mình lên Sketchfab, họ có thể tải xuống để sử dụng với Unreal Engine, Twinmotion, MetaHuman hoặc các ứng dụng 3D khác. Khi tải bản quét đầu tiên lên Sketchfab bằng RealityScan, người dùng cũng sẽ được nâng cấp lên tài khoản Sketchfab Pro trong một năm.

Epic Games cho biết một phiên bản Android của ứng dụng đang được phát triển và sẽ phát hành vào khoảng năm 2023. Ở thời điểm đó, ứng dụng sẽ được cập nhật với nhiều tính năng và cải tiến hơn.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.