Là ứng dụng nội dung âm thanh trực tuyến, OnMic cung cấp tính năng tạo các phòng trò chuyện trực tiếp (voice-streaming), có tương tác giữa người nói và thính giả. Thay vì sử dụng chữ viết, ảnh hoặc video làm phương tiện giao tiếp, OnMic cho phép mọi người “tụ họp” trong các phòng trò chuyện âm thanh để lắng nghe và trao đổi về nhiều chủ đề khác nhau.
Ba nhà sáng lập trẻ của OnMic (từ trái qua): Kim Ngọc Lâm, Nguyễn Xuân Trung, Nguyễn Bảo Khánh
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, nền tảng đã đạt được 11 triệu phút live với hơn 20.000 chương trình. OnMic được nhận xét mang đến trải nghiệm nghe chân thật, độc đáo, mang nét cá nhân thông qua việc tạo ra một không gian thân mật và ấm cúng cho mỗi buổi chia sẻ, giúp người dùng cảm thấy thoải mái như đang được trò chuyện trực tiếp cùng bạn bè. Đồng thời, các nhà sáng tạo nội dung của OnMic cũng có thể tự do chia sẻ quan điểm, thể hiện tiếng nói riêng của mỗi cá nhân hoàn toàn bằng âm thanh và không bị rào cản nào.
Theo khảo sát của eMarketer tại thị trường Đông Nam Á, có đến 325 triệu người dành 1,5 tiếng mỗi ngày nghe nội dung âm thanh và 58% trong số đó nghe nội dung âm thanh hằng ngày. Đặc biệt, trong khi ngành công nghiệp giải trí gặp nhiều hạn chế vì tình hình dịch bệnh, thị trường âm thanh số phát triển không ngừng và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo trẻ.
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, OnMic đã thu hút được sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực, trải dài từ âm nhạc, phim ảnh, sách, công nghệ cho đến cả những tâm sự, quan điểm cá nhân về một chủ đề bất kỳ… Mọi quan điểm, ý kiến đều có thể được đào sâu và thảo luận hai chiều ngay trong mỗi buổi trò chuyện. Đồng thời, toàn bộ nội dung được thực hiện trên nền tảng đều chỉ qua âm thanh (không hình ảnh, không ngôn ngữ viết) nhằm đề cao chất lượng và chiều sâu nội dung nghe.
Xuất phát từ mong muốn xây dựng một nền tảng giải trí thuần âm thanh cho người dùng vào thời điểm giãn cách xã hội, giúp họ loại bỏ tối đa những rào cản về mặt hình ảnh, quay dựng, chỉnh sửa video… ba nhà sáng lập trẻ gồm Kim Ngọc Lâm (CTO), Nguyễn Xuân Trung (CGO) và Nguyễn Bảo Khánh (CEO) đã ra mắt nền tảng OnMic vào tháng 6/2021. Với hơn 72 triệu người dùng hoạt động trên mạng xã hội, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng và OnMic hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ trên thị trường này. Với những thành tích ấn tượng, OnMic vừa công bố được rót vốn từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners ở Vòng hạt giống (Seed Round).