Ứng dụng Outlook trên Android và iOS sắp có xác thực đa yếu tố

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft sẽ đưa tính năng xác thực đa yếu tố (MFA) vào Outlook trên hai hệ điều hành phổ biến Android và iOS, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này.

Theo MSPoweruser, Microsoft muốn giúp người dùng Outlook thực hiện MFA dễ dàng hơn. Hãng có trụ sở tại Redmond đã công bố lộ trình Microsoft 365 mới nhất sẽ có tính năng Authenticator Lite trong ứng dụng. Theo mô tả, tính năng sẽ dành cho các tài khoản công việc hoặc trường học đang sử dụng Microsoft 365, Azure Active Directory và Outlook.

xác thực đa yếu tố

Lộ trình cho biết tính năng Authenticator Lite trong Outlook cho phép người dùng hoàn thành xác thực đa yếu tố (MFA) cho tài khoản cơ quan hoặc trường học của họ bằng cách sử dụng ứng dụng Outlook trên thiết bị iOS hoặc Android.

Dù vậy, cần lưu ý là công ty cũng có thể cung cấp Microsoft Authenticator giúp người dùng Android và iOS có thể sử dụng cho Outlook, các sản phẩm khác của Microsoft và các ứng dụng của bên thứ ba. Việc giới thiệu Authenticator Lite thoạt nghe có vẻ dư thừa, nhưng sẽ giúp Outlook trở thành một ứng dụng toàn diện, được trang bị tính năng MFA của riêng mình. Ngoài ra, đây có thể là một trong những sáng kiến của Microsoft nhằm tăng cường khả năng bảo mật của Outlook.

Tháng trước, Jen Easterly - Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng - đã chỉ trích Microsoft và Twitter vì khách hàng của họ có tỷ lệ sử dụng MFA thấp. Theo đó, chỉ 1/4 khách hàng doanh nghiệp của Microsoft sử dụng MFA. Trong khi quan chức này ca ngợi Apple về tỷ lệ sử dụng tính năng bảo mật cao do quyết định đặt nó làm mặc định.

Microsoft cũng quyết tâm thúc đẩy sử dụng MFA trong các sản phẩm của mình bắt đầu với Outlook. Tuy nhiên, thay vì giống Apple là đặt MFA làm mặc định, có vẻ Microsoft có cách tiếp cận khác là làm cho tính năng bảo mật trở nên thuận tiện hơn, từ đó khuyến khích nhiều người dùng sử dụng nó hơn.


Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...