Ngày 20/11 vừa qua, dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã khép lại với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ bước chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.
Theo đại diện Ban tổ chức, từ 32.000 người tham gia vào mùa giải đầu tiên năm 2018, số lượng “runners” xỏ giày tại UpRace đã tăng gấp 11 lần sau 5 mùa tổ chức. Cùng đó, UpRace 2022 cũng ghi dấu mốc sự đồng hành với hai tổ chức xã hội mới là Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam. Các vận động viên tham gia UpRace trải đều khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với nghề nghiệp và độ tuổi rất đa dạng.
Đặc biệt, UpRace năm nay còn ghi nhận những bước chạy tại rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Brazil, Angola…
Năm nay, tính năng mới “giftbox” được tích hợp trong ứng dụng di động UpRace được nhiều vận động viên ưa thích. Với tính năng này, các quà tặng e-voucher được gửi khi các vận động viên hoàn thành một cuộc chạy ngẫu nhiên. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện UpRace, đã có tới 128.620 giftbox được gửi đi và hơn 60% giftbox được mở. Bên cạnh e-voucher đến từ các nhà tài trợ của UpRace, người chạy còn nhận được các voucher mệnh giá tiền để tăng mức quyên góp cho các tổ chức xã hội.
UpRace 2022 cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt UpRace x Uni Tour – chuỗi sự kiện chạy bộ do UpRace kết hợp cùng 5 trường đại học trên cả nước (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQG-HCM, Trường Đại học Bách Khoa thuộc ĐHQG-HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Hà Nội) tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao sức khỏe thể chất, tăng cường tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
Hơn 4.000 đội tham gia ở 3 bảng Doanh nghiệp – Câu lạc bộ - Trường học đã tạo nên một mùa UpRace 2022 đầy sôi động với 4.939.847 km được hoàn thành và 450 triệu đồng đóng góp qua voucher giftbox, tương đương với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp cho 2 tổ chức xã hội đồng hành.
Với nguồn tiền nhận được từ các nhà tài trợ VNG, Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti's, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, MSB, Việt Hương Group và sự đồng hành truyền thông từ YouNet Media, TikTok cùng nhiều nhà tài trợ khác, UpRace 2022 sẽ giúp đỡ hơn 100 người khuyết tật có sinh kế để ổn định cuộc sống, 500 em học sinh khó khăn có cơ hội được viết tiếp giấc mơ đến trường; 300 - 500 cá thể động vật hoang được cứu hộ và 70% các loài động vật hoang dã ở Việt Nam sẽ được bảo vệ khỏi nạn săn bắn.
Nhận xét về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Trọng Đàm - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi - cho biết: "Chỉ trong 24 ngày, nhờ sự lan tỏa của UpRace cũng như ủng hộ của cả cộng đồng, chúng tôi đã nhận được nguồn hỗ trợ lên đến gần 3 tỷ đồng. Đây thực sự là con số không nhỏ so với thời gian kêu gọi chỉ hơn 3 tuần. Với nguồn quỹ quý báu này, nhiều người khuyết tật sẽ được hỗ trợ để có thêm việc làm, sinh kế ổn định, nhiều cháu nhỏ mồ côi, kém may mắn sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục học tập".
Cùng đó,ông Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW cũng cho biết: “Thông qua UpRace, SVW đã được cộng đồng biết đến nhiều hơn, cũng như nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ dành cho động vật hoang dã nói riêng và công tác bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam nói chung. Chúng tôi tin rằng UpRace không chỉ khiến bạn khoẻ hơn, mà quan trọng hơn là chúng ta đã cùng nhau lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ động vật hoang dã.”