UPS công bố Báo cáo Tiến trình Bền vững thường niên lần thứ 18

UPS công bố Báo cáo Tiến trình Bền vững thường niên lần thứ 18
Tạp chí Nhịp sống số - Gần 124 triệu USD cho các công tác từ thiện, cùng 21,7 triệu giờ hoạt động tình nguyện và 15,4 triệu cây xanh được trồng mới... đó là những con số từ nỗ lực của UPS trong năm 2019 nhằm thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững.

UPS vừa công bố Báo cáo Tiến Trình Bền vững thường niên lần thứ 18, “Xúc tiến các Giải pháp Phát triển Bền vững”. Báo cáo thể hiện nỗ lực của UPS trong năm 2019 nhằm thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững được đề ra cho 2020 và 2025 theo chiến lược kinh doanh của công ty.

Bà Suzanne Lindsay-Walker, Giám đốc Phát triển Bền vững (CSO) và Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề môi trường của UPS chia sẻ: “UPS đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2016 nhằm giải quyết các tác động đến môi trường của công ty, thúc đẩy các chương trình an toàn lao động dẫn đầu ngành và củng cố cộng đồng nơi chúng tôi sinh sống và làm việc. Chúng tôi tin rằng khách hàng và các cá nhân, tổ chức có liên quan mật thiết với UPS có quyền được phổ cập những thông tin đáng tin cậy nhất về hiệu suất phát triển bền vững của UPS. Đó cũng chính là lý do khiến UPS trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc biên soạn và công bố Báo cáo Tiến Trình Bền vững đầy đủ và toàn diện, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.”

UPS, phát triển bền vững, logistic,
Quảng cáo

UPS đã hoàn thành 4 mục tiêu đặt ra trước thời hạn 1 năm, bao gồm:
● Đóng góp 123,8 triệu đô la Mỹ vào các công tác từ thiện
● Nhân viên UPS thực hiện 21,7 triệu giờ hoạt động tình nguyện
● Trồng 15,4 triệu cây xanh
● Giảm 3,1% tần suất tai nạn vận tải

Trong thập kỷ vừa qua, UPS đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ vào việc phát triển nhiên liệu thay thế, phương tiện vận chuyển áp dụng công nghệ tiên tiến và cơ sở hạ tầng hỗ trợ. Cũng theo công bố này, UPS hiện đang là doanh nghiệp lớn nhất sử dụng khí đốt tự nhiên trong ngành vận tải, với hơn 10.300 phương tiện vận chuyển hàng hóa áp dụng công nghệ cao và sử dụng nguồn nhiên liệu thay thế chuyên biệt. Gần đây, UPS cũng vừa công bố kế hoạch thu mua hơn 6.000 xe tải chạy bằng khí đốt tự nhiên từ nay cho đến năm 2022. Đồng thời, vào tháng 1 vừa qua, UPS cũng thông báo việc đầu tư vào một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Anh và cam kết đặt mua 10.000 chiếc xe điện từ công ty này.

Ngoài ra, UPS cũng đang tăng cường khả năng kết nối thông tin với các nhà đầu tư bằng việc lần đầu tiên phát hành Báo cáo Tiến trình Bền vững theo tiêu chuẩn của Hội đồng Chuẩn mực Kế toán Phát triển Bền vững (SASB), giúp các nhà đầu tư dễ dàng so sánh các doanh nghiệp trong cùng hoặc khác ngành. Báo cáo cũng đồng thời nêu rõ cam kết của UPS trong việc liên kết các hoạch định kinh doanh với những chiếc lược phát triển bền vững, bao gồm cả nỗ lực không ngừng của UPS trong việc tìm kiếm nguồn nhiên lệu thay thế.

Ông Russell Reed, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Báo cáo năm nay đặt trọng tâm vào cam kết của UPS trong việc khẩn trương thực thi các kế hoạch đảm bảo chất lượng cuộc sống cho khách hàng của chúng tôi, người dân, cộng đồng và giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường. Tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục hợp tác với các nhân viên, khách hàng của mình cũng như các tổ chức phi lợi nhuận để đóng góp vào các sáng kiến ý nghĩa, hỗ trợ những thành phần chưa nhận được sự quan tâm đầy đủ trong cộng đồng và trao quyền hoạt động giao thương cho phụ nữ.”

Trong năm 2019, nhân viên UPS tại Việt Nam đã hoàn thành hơn 1.000 giờ tình nguyện cho các hoạt động đẩy mạnh chất lượng phúc lợi, giáo dục và nâng cao ý thức về an toàn đường bộ tại Việt Nam, thông qua việc hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận như Trường Giáo dục chuyên biệt Đồng Nai, Trường Giáo dục chuyên biệt Bình Minh, và Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm Mai Tâm. Với mục tiêu nâng cao nhận thức về an toàn đường bộ và kêu gọi đội mũ bảo hiểm, UPS sẽ trao tặng gần 11.000 mũ bảo hiểm đến học sinh và giáo viên tại Việt Nam trong năm 2020.

Một lĩnh vực khác UPS đang tập trung phát triển tại Việt Nam đó chính là việc không ngừng thúc đẩy môi trường kinh doanh đồng đều và nâng cao cơ hội phát triển cho phụ nữ. Để thực hiện điều này, Chương trình Nhà xuất khẩu nữ (WEP) của UPS tiếp tục triển khai các sáng kiến, trao quyền kinh doanh cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Năm ngoái, UPS đã tổ chức buổi hội thảo nâng cao năng lực với sự tham gia của hơn 100 doanh nhân nữ tại Việt Nam, nhằm trang bị cho họ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm vượt ranh giới trong nước, xuất khẩu khắp toàn cầu và tăng trưởng thị phần doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Nếu bước chân vào con đường startup (khởi nghiệp) chỉ với ý tưởng tốt, bạn có thể thất bại - thậm chí thất bại nhiều lần. Ý tưởng thôi không đủ, cần nhận thức tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp.