Verizon thắng thầu thuê dải băng tần dành cho mạng 5G

Verizon thắng thầu thuê dải băng tần dành cho mạng 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 2/9, Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đã công bố kết quả đấu thầu thuê dải băng tần dành cho mạng di động 5G, theo đó, công ty mạng Verizon đã vượt qua nhiều nhà mạng lớn khác với số tiền đầu tư lên tới 1,9 tỷ USD.

Theo FCC, đây là cuộc đấu thầu quyền sử dụng toàn bộ dải băng tần số 3550-3650 MHz dành cho mạng 5G tại Mỹ. Đứng thứ 2 về số tiền đấu thấu là Dish Network - tên đấu thầu là Wetterhorn Wireless - với 913 triệu USD. Nằm trong nhóm 5 nhà mạng hàng đầu tham gia đấu thầu còn có Comcast, Spectrum và Cox.

Tháng trước, Mỹ đã thông báo tiến hành đấu giá dải băng tần số 100  megahertz vốn dành cho quân đội Mỹ lâu nay cho các công ty viễn thông nước này để triển khai mạng 5G siêu tốc.

Theo các quan chức cấp cao trong quân đội Mỹ, dải băng thông này là phổ băng tần số trung bình và không ảnh hưởng đến hoạt động quân sự hay an ninh quốc gia.

Dự kiến, FCC sẽ bắt đầu cho đấu giá dải băng tần này vào tháng 12 tới để có thể đưa vào sử dụng cho mạng 5G sớm nhất là giữa năm 2022.

Với việc bổ sung dải băng tần trên, phổ băng tần số trung bình được thiết lập cho mạng 5G tại Mỹ sẽ tăng lên  535 megahertz, nhưng vẫn đứng sau Trung Quốc và Hàn Quốc khi triển khai công nghệ này.

Phổ trung tần được coi là quan trọng đối với mạng 5G vì đáp ứng cả vùng phủ sóng và tốc độ truyền tải dữ liệu, trong khi phổ băng tần số thấp có ưu điểm về độ bao phủ rộng song tốc độ truyền tải thấp, và phổ băng tần số cao hạn chế về vùng phủ sóng song tốc độ truyền tải rất nhanh. Trước đây, Verizon chỉ chú trọng dịch vụ về phổ băng tần số cao.

Có thể bạn quan tâm