Ví MoMo chạm mốc 20 triệu người dùng, tiến tới mục tiêu "siêu ứng dụng"

Ví MoMo chạm mốc 20 triệu người dùng, tiến tới mục tiêu
Tạp chí Nhịp sống số - Ví MoMo hôm nay (4/9/2020) công bố việc chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam. Đây được coi là bước phát triển mạnh mẽ của ví điện tử này sau 10 năm có mặt trên thị trường.

Khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ Nạp tiền điện thoại, giờ đây Ứng dụng

Đại diện MoMo cho biết, mức tăng trưởng người dùng kỉ lục của Ví điện tử này là giai đoạn từ 2015 đến 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng Ví MoMo ở mức 500.000 người dùng, sau 05 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần, đạt 20 triệu tài khoản. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, lượng người dùng Ví MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019, và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9/2020.

Cùng đó, con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà còn là tín hiệu khả quan của ngành Fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam - quốc gia được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone, và mạng xã hội với gần tỉ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (theo Báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á của Google năm 2019).

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo _ cho biết: “Thị trường hiện nay đang tiến rất nhanh, nhanh hơn so với những gì chúng tôi kỳ vọng, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Điều này nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng”.


Ông Nguyễn Mạnh Tường và ông Nguyễn Bá Diệp - hai nhà đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ về hành trình 10 năm qua của Ví điện tử tiên phong này

Có thể thấy, 10 năm xây dựng và phát triển của Ví MoMo cũng là quá trình đặt nền móng cho thị trường fintech Việt Nam trở nên năng động và bùng nổ. Đến thời điểm hiện tại, theo thống kê từ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, đã có 34 ví điện tử được cấp phép tại Việt Nam. Trong đó MoMo có thể xem như người mở đường, khai phá thị trường, mang lại những quan điểm, cái nhìn cởi mở hơn đối với Fintech từ các cơ quan nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp, người dùng.

Đại diện MoMo cho biết, về công nghệ, Ví MoMo đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng của một siêu ứng dụng từ năm 2018. Cột mốc 20 triệu người dùng chính là thời điểm để Ví MoMo chuyển mình về lượng và chất. Ngay trong Quý IV/2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm Siêu ứng dụng trên nền tảng Ví MoMo.

Với siêu ứng dụng, Ví MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ bé, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp,...) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Siêu ứng dụng MoMo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Siêu ứng dụng của Ví MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác có thể hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi đang phát triển hệ thống siêu ứng dụng để trở thành “CTO”, “CFO” hay nói cách khác là “bộ não” về công nghệ và tài chính của hệ thống bán lẻ và dịch vụ Việt Nam trong tương lai. Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc số hóa. Đó cũng là chiến lược quan trọng của MoMo trong thời gian tới. Siêu ứng dụng sẽ là nền tảng hữu hiệu giúp bất kỳ đối tác nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận được tập người dùng hàng chục triệu khách hàng của Ví MoMo”, ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm.

Nhân sự kiện cán mốc 20 triệu người dùng, Ví MoMo ra mắt “Học viện MoMo” - mở ra cuộc tranh tài để 20 triệu người dùng MoMo tham gia các cuộc thi gay cấn, thách thức với các kiến thức về Sức khỏe & Đời sống, Thế giới động vật, Âm nhạc, Lịch sử, Thể thao, Văn học, Văn hóa, Nghệ thuật… Bên cạnh trải nghiệm đấu trí, so tài, tương tác, “Học Viện MoMo” chắc chắn giúp người chơi thư giãn, giải trí với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

“Học viện MoMo” sẽ chính thức ra mắt trên Ứng dụng MoMo vào lúc 9 giờ, ngày 9/9/2020 với nhiều giải thưởng hấp dẫn sau từng trận thi đấu.

Công ty M_Service bắt đầu thành lập từ năm 2007 và chính thức ra mắt thương hiệu Ví MoMo vào năm 2010. Trong 10 năm qua, Ví MoMo tự hào đã tiên phong, mở đường cho lĩnh vực fintech và kinh tế số Việt Nam với sự hợp tác của 25 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam. Hệ sinh thái của MoMo cũng không ngừng mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực. Điều này giúp Ví MoMo mở rộng hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.

Không dừng lại đó, MoMo cũng là ví điện tử nội địa hiếm hoi được các đối tác lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple, Google. Điều này cho thấy, sự công nhận của các đối tác quốc tế về năng lực công nghệ cũng như khả năng đáp ứng của Ví điện tử MoMo. 

Có thể bạn quan tâm