Theo Neowin, Baby Shark Dance đã trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube kể từ năm ngoái sau khi truất ngôi vương của video ca nhạc Despacito do Luis Fonsi và Daddy Yankee thực hiện, vốn là video giữ kỷ lục trước đó về lượt xem nhiều nhất.
Pinkfong là thương hiệu giáo dục trẻ em trực thuộc công ty SmartStudy của Hàn Quốc. Kênh đã tải lên hơn 4.000 video dựa trên các bài hát, trò chơi và ứng dụng dành cho trẻ em. Nói về cột mốc vừa đạt được, CEO Min-Seok Kim của Pinkfong cho biết: “Đó là một hành trình thực sự ý nghĩa khi chứng kiến Baby Shark đã kết nối mọi người trên khắp thế giới như thế nào và chúng tôi rất nóng lòng được giới thiệu những chuyến phiêu lưu xa hơn của Baby Shark nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho nhiều người hâm mộ hơn nữa ở khắp mọi nơi”.
Video Baby Shark Dance đã được tải lên vào ngày 18/6/2016. Kể từ đó, video đã nhận được hơn 10 tỉ lượt xem.
Baby Shark Dance lần đầu tiên lan truyền khắp Đông Á và kể từ đó đã tạo ra một loạt phim truyền hình trên Nickelodeon, các chuyến lưu diễn trực tiếp và thậm chí cả NFT.
Lý giải nguyên nhân thành công của nó, có thể thấy, video âm nhạc này chứa một số thể loại khiêu vũ mà trẻ em thích xem trên mạng, giúp video thu hút được nhiều lượt xem. Cùng đó, trẻ em thường có xu hướng xem đi xem lại các clip yêu thích như thói quen hoặc để tập theo, bắt chước...
Bài hát Despacito xếp sau ở vị trí thứ hai với hơn 7,7 tỉ lượt xem kể từ khi tải lên vào ngày 13/1/2017.