Vì sao Sony không thể theo kịp nhu cầu cảm biến hình ảnh?

Vì sao Sony không thể theo kịp nhu cầu cảm biến hình ảnh?
Tạp chí Nhịp sống số - Ngành công nghiệp smartphone chuyển sang thiết lập máy ảnh ba hoặc bốn ống kính trong suốt 2 năm qua khiến Sony không thể bắt kịp nhu cầu về cảm biến.

Theo Android Authority, xu hướng sử dụng nhiều camera sau nghĩa là các nhà sản xuất cảm biến phải tăng tốc độ sản xuất để bắt kịp nhu cầu về cảm biến, đó là lý do khiến Sony làm việc một cách liên tục trong suốt kỳ nghỉ của 2 năm liên tiếp.

Sony cho biết, hãng đã tăng gấp đôi chi tiêu sản xuất cảm biến máy ảnh trong năm tài chính 2019 với số tiền lên đến 2,6 tỉ USD. Bên cạnh đó, công ty cũng đang xây dựng một nhà máy mới chuẩn bị sản xuất vào tháng 4.2021.

Dẫu vậy, người đứng đầu bộ phận bán dẫn của Sony Terushi Shimizu cho rằng ngay cả khi mọi thứ đang diễn ra như trên, công ty vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu của sự tăng trưởng trong thời gian qua. Ông nói: “Chúng tôi phải xin lỗi khách hàng vì chúng tôi không thể làm đủ”.

Sony không phải là công ty cảm biến hình ảnh duy nhất thúc đẩy sản xuất trong lĩnh vực này khi mà báo cáo từ Bloomberg nói rằng đối thủ của họ là Samsung cũng đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bất chấp những khó khăn nhưng đây chắc chắn là tin khích lệ đối với cả hai công ty, đặc biệt khi nhu cầu smartphone giảm mạnh trong thời gian gần đây. Việc chuyển sang sử dụng nhiều ống kính ngay cả khi doanh số smartphone giảm cũng không nhất thiết làm giảm nhu cầu dành cho cảm biến hình ảnh. Vì vậy, Sony tuyên bố họ nhắm mục tiêu tăng 60% cổ phần doanh thu trong phân khúc kéo dài từ tháng 4/2019 đến hết tháng 3/2020.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.