Vi vu du lịch chỉ với 8 triệu đồng, tại sao không?

Tạp chí Nhịp sống số - Chỉ với "lộ phí" 8 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến du lịch tiết kiệm trong tháng 6 này theo gợi ý từ nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.

Với mức ngân sách chi tiêu trung bình là 8 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn lịch trình nội địa (5 ngày) hoặc quốc tế (3 ngày) đó! Tin nổi không?! 

Trải nghiệm nhiều hơn với “thử thách 8 triệu đồng"

Dù điều kiện kinh tế như thế nào, hầu hết các du khách đều muốn được trải nghiệm nhiều hơn với chi phí tối ưu nhất.

Theo khảo sát Xu hướng Du lịch do Agoda  ủy thác cho YouGov thực hiện, đa số du khách Châu Á, Úc và Mỹ - bao gồm cả người Việt - cho biết ngân sách mà họ dành cho việc đi du lịch trong năm 2023 là 201-500 USD/người (tương đương từ 5 - 11 triệu đồng). Nắm bắt tâm lý này, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã thiết kế các tour phù hợp dựa trên tiêu chí tối ưu ngân sách đồng thời gia tăng trải nghiệm.     

Cụ thể, Agoda đã lấy mức ngân sách chi tiêu trung bình là 8 triệu để thiết kế 2 lịch trình nội địa và quốc tế tiết kiệm trong tháng 6 này: 5 ngày khám phá Việt Nam hoặc 3 ngày du lịch nước ngoài.

          

Đa số du khách Châu Á, Úc và Mỹ "khống chế" ngân sách dành cho việc đi du lịch trong năm 2023 là 201-500 USD/người (tương đương từ 5 - 11 triệu đồng).

          

Với “thử thách 8 triệu đồng", Agoda đã tận dụng ưu đãi và tiện ích trên nền tảng của mình nhằm tìm ra các chuyến bay, điểm lưu trú cũng như một số hoạt động giải trí..., song vẫn đảm bảo chi phí nằm trong ngân sách đã định.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, cho biết: “Phục vụ với tiêu chí mang đến những ưu đãi tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi xem xét các lựa chọn du lịch sao cho phù hợp với ngân sách du lịch đề ra. Đặt gói kết hợp chỗ ở và chuyến bay, tận dụng các khoản giảm giá bổ sung do Agoda tặng, hoặc các tính năng tiết kiệm tiền như "Price Freeze" (Đóng băng giá phòng)... là những cách tuyệt vời để tối ưu hóa ngân sách, đồng thời giúp khách tự lên lịch trình và khám phá nhiều tuyến đi khác nhau”.

Độc giả có thể tham khảo hành trình du lịch trong nước và quốc tế với các lựa chọn giá siêu tốt nhất dành cho 2 người trong tháng 6 nhé!

Lịch trình Nội địa: Huế/ Hội An/ Đà Nẵng

(Đi từ Tp. Hồ Chí Minh, chi phí 15.160.272 đồng cho hai người)

Chi phí cho chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Huế trên Agoda có giá tầm 1.200.000 đồng/người với thời gian đáp vừa vặn để check-in tại Khách sạn Rosaleen Boutique. Với 1.665.000 đồng cho 2 đêm phòng đôi, bạn chỉ cần chi tổng cộng 4.085.000 đồng cho toàn bộ vé máy bay bay lẫn khách sạn, lại còn có thời gian để thong thả thưởng thức bữa tối.

Khách sạn Rosaleen Boutique

Trên Agoda cũng có các tour Ẩm thực Đường phố Về đêm tại Huế bằng xe tay ga, tham quan Cố Đô, khám phá đặc sản miền Trung chỉ với giá hơn một triệu đồng/người. Tour này có hướng dẫn viên dẫn đi tham quan chợ địa phương, thưởng thức đồ nướng, các món bún, ăn vặt...

Ngày kế tiếp, hãy tham gia Tour tham quan Huế trong ngày để ghé thăm Đại Nội và các khu lăng tẩm uy nghiêm được xây dựng trên những ngọn đồi cao ở Cố đô Huế.

Sáng hôm sau, bạn bắt một chuyến xe buýt đến Hội An Beach Resort và chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ quanh đèo Hải Vân trên đường đi. Áp dụng mã giảm giá và hoàn tiền (cashback) theo chính sách của Agoda, thì giá phòng khu nghỉ dưỡng chỉ còn khoảng 1.000.000 đồng/đêm.

Tầm trưa, dịch vụ đưa đón 2 chiều miễn phí của khách sạn sẽ đưa bạn đến Phố Cổ Hội An, nơi có vô vàn lựa chọn ẩm thực địa phương. Sau khi “làm đầy bao tử”, đây chính là lúc tuyệt vời để đi dạo phố xá, nhìn ngắm những cửa hàng cổ kính và rực rỡ ánh đèn, khu chợ truyền thống và khu vực bờ sông. Đón xe trở về khách sạn, bạn có thể ngồi thư giãn bên hồ bơi hay ngắm nhìn những con sóng biển cuộn trào trước khi về phòng ngủ.

Vé máy bay: HCM - Huế (1 chiều, 2 người) 2.420.290
2 đêm nghỉ tại Rosaleen Boutique Huế   1.665.000
Tour Ẩm Thực Phố Huế về Đêm (2 người) 2.102.652 
Tham quan Tp. Huế, Đại Nội và lăng tẩm (2 người) 1.228.115 
3 đêm nghỉ tại Hoi An Beach Resort 3.440.103 
Tour Đêm Đà Nẵng (2 người)       1.665.603 
Vé máy bay: Đà Nẵng-HCM (1 chiều, 2 người)  2.638.509

Tổng cộng: 15.160.272

Tiếp đó, hãy đặt báo thức sớm để tận hưởng không khí buổi sáng trong lành, ngắm nhìn hừng đông trước bữa sáng vào ngày thứ tư của lịch trình. Bãi biển đẹp ngay trước mắt, chỉ vài bước chân là có thể tắm mình trong những tia nắng sớm, thoải mái ngâm mình trong hồ bơi và thậm chí tự thưởng bản thân một liệu trình massage thư giãn.

Đừng quên để dành bụng cho một đêm ăn uống thỏa thích với các hoạt động tại Da Nang By Night: Ăn tối, Chợ Đêm, và Du Ngoạn Trên Du Thuyền tại trung tâm Đà Nẵng. Chuyến tham quan có giá hơn 1,6 triệu cho hai người bao gồm hoạt động du ngoạn Du Thuyền trên sông Hàn, tham quan chợ, tham quan Cầu Rồng phun lửa, và bữa tối hải sản.

Vào sáng cuối cùng, bạn có thể ghé tham quan núi Ngũ Hành Sơn trên đường đến sân bay. Hãy leo bộ nếu bạn cảm thấy sung sức, hoặc chỉ cần ngắm cảnh đẹp nếu thấy khó leo. Sau đó, lên chuyến bay trở về Thành phố Hồ Chí Minh với giá vé chỉ hơn 2,6 triệu cho hai người.

Với các khoản phụ cho xe buýt giữa các thành phố, massage, và đồ ăn nhẹ trên đường đi, ngân sách vẫn có thể giữ dưới 16 triệu cho hai người.

Lịch trình Quốc tế: Phuket, Thái Lan

(Đi từ Tp. Hồ Chí Minh, 15.075.661 đồng cho hai người)

Với tuyến nước ngoài trong tầm giá đó, Agoda đề xuất đi Phuket! Kết hợp đủ ba điều kiện nắng, biển và miễn thị thực thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các chuyến bay thẳng từ Tp. Hồ Chí Minh đến Phuket có mức giá khứ hồi siêu tiết kiệm: chỉ 3,8 triệu đồng/người. Sau khi đáp xuống sân bay, hãy di chuyển thẳng đến khu nghỉ dưỡng Khu nghỉ dưỡng Baan Karon Buri dọc Bãi biển Karon, nơi bạn có thể áp dụng Ưu đãi Quốc tế (International Deals) và Hoàn tiền (Cashback) trên Agoda để hưởng mức giá dưới 2 triệu cho ba đêm.

Bãi biển Karon

Giá vé máy bay khứ hồi: HCM-Phuket (2 người)  7.648.891 
3 đêm nghỉ tại Baan Karon Buri Resort     1.908.230 
Giá vé cho Phi Phi Island Tour (2 người)  3.559.258 
Giá vé cho khóa học lướt sóng (2 người) 1.959.282 
Tổng cộng:          15.075.661

Khi bạn check in và sắp xếp đồ đạc xong thì cũng đã giấc chiều, Agoda gợi ý bạn một buổi massage để thư giãn và yêu thương bản thân. Cũng như hầu hết các điểm du lịch phổ biến khác ở Thái Lan, bạn chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa vì dịch vụ massage chân và toàn thân có ở khắp nơi. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm bước “vặn sống lưng” rôm rốp – một "đặc sản” trong liệu trình Massage Thái.

Đến bữa tối, hãy dừng chân tại một nhà hàng mà bạn ưng ý, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng hãy thử khởi động chuyến đi với vị cay của các món ăn Thái nổi tiếng để khép lại lịch trình ngày đầu ở xứ Thái.

Ngày thứ hai bắt đầu từ sớm với chuyến tham quan Một ngày Phiêu lưu Quần đảo Phi Phi, bao gồm dịch vụ đưa đón khách tại khách sạn. Chuyến tham quan cả ngày này sẽ đưa bạn vòng quanh Đảo Phi Phi, ghé các địa danh Vịnh Maya, bãi biển Monkey Beach, Hang Viking, vịnh biển cũng như dừng tại một vùng biển để bạn trải nghiệm bơi lặn với ống thở. Dùng bữa trưa với những món ngon đã đưa tên tuổi của Xứ sở những Nụ Cười trở thành một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới. 

Ngày thứ ba có thể sẽ là một ngày thư giãn. Hãy tìm một bãi cát, trải chiếc khăn tắm, nhấm nháp một chai bia Chang hoặc một trái dừa mát lạnh từ người bán hàng rong nào đó, hãy để những tia nắng và cơn gió nhẹ cuốn bạn đến với những điều tuyệt vời.

Một khóa học lướt sóng vào buổi chiều sẽ phù hợp cho những ai còn năng lượng. Chương trình sẽ bao gồm cả việc đón tại khách sạn và đưa bạn đến bãi biển Bang Tao tuyệt vời.

Để ăn tối và ngắm hoàng hôn rực rỡ trên bãi biển nhộn nhịp, bạn có thể nhờ bác tài cho bạn xuống gần Patong. Nếu muốn đêm cuối tại Phuket kết thúc trọn vẹn, bạn hãy thử khám phá những hoạt động về đêm tại đây.

Buổi sáng cuối cùng - sau khi ăn sáng, hãy bắt taxi để ra sân bay một cách nhanh chóng. 

Có thể bạn quan tâm