Với các nhóm chat hiện nay giới hạn lượng người dùng khoảng vài trăm hay vài ngàn người, Viber đang mở rộng quy mô và cho phép người dùng có thể kết nối mọi người trên toàn thế giới, với quy mô khổng lồ chưa từng có trong nền công nghiệp ứng dụng tin nhắn – lên đến 1 tỷ người dùng trong một nhóm chat.
Với các công cụ quản lý nhiều cấp, quản trị viên của Community có thể quản lý, tham gia và phát triển quy mô các nhóm chat. Viber cho biết sẽ giới thiệu các tính năng kiếm tiền giúp các quản trị viên của Community có thể xây dựng mô hình doanh thu trên Community của họ.
Các thành viên mới của Community có thể truy cập lịch sử hội thoại của một Community và có thể trò chuyện cùng với tất cả các tính năng nhắn tin của Viber như là GIFs, nhãn dán, hình ảnh, video và các ký tự thông thường.
Quản trị viên cao cấp điều khiển vai trò của các thành viên trong Community – họ có thể thêm thành viên hoặc đưa người khác lên làm quản trị viên hay quản trị viên cao cấp, cấm hoặc chặn thành viên, quản trị viên cao cấp có quyền quyết định những ai có thể tham gia Commnunity và họ có thể mời thành viên mới tham gia.
Hiện đã có những đối tác của Viber sử dụng dịch vụ Communities. Chẳng hạn Olympique de Marseille, câu lạc bộ bóng đá Pháp, thu hút người hâm mộ vào nhóm chat với cơ hội được nói chuyện với các ngôi sao và quản lý của đội bóng. Minute Media, một công ty truyền thông tại Mỹ, sử dụng Communities chia sẻ và phát triển nội dung về các môn thể thao cho người hâm mộ. Dịch vụ OverDrive - chuyên cho thuê sách và các nội dung qua mạng - sử dụng Viber Communites để quản lý các câu lạc bộ sách địa phương do các thư viện công cộng trên khắp Hoa Kỳ điều hành.