Video và livestream sẽ chiếm lĩnh marketing số năm 2020

Video và livestream sẽ chiếm lĩnh marketing số năm 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi các nhà tiếp thị phải không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ để có thể vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh.

Theo các nhà nghiên cứu, video và livestream sẽ là hai công cụ được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực này trong năm 2020 sắp tới.

Video

Theo thống kê, hiện nay chúng ta xem khoảng 5 tỷ video trên Youtube mỗi ngày. 5 tỷ là một con số khổng lồ. Điều này cho thấy Youtube và video đã trở thành một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị kỹ thuật số nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc sử dụng video trong chiến lược tiếp thị của mình, có thể bạn cần xem xét lại nghề nghiệp của mình. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ được dùng video để tiếp thị. Bạn có thể tiếp tục sử dụng các kênh truyền thông khác, nhưng bạn nên bắt đầu dựng video quảng bá.

Bạn có thể thường xuyên tạo video, sau đó biến những video này thành bài báo, hoặc thành một bài đăng trên các mạng xã hội. Một video có thể đồng thời phục vụ nhiều mục đích như vậy nhằm tăng lưu lượng truy cập.

Livestream

Livestream là một ngành công nghiệp đang bùng nổ. 63% số người trong độ tuổi từ 18 đến 34 xem livestream thường xuyên. Họ không chỉ xem trực tiếp mà còn ghi lại các chương trình đã phát sóng hoặc xem lại phần tổng hợp những nội dung nổi bật của những video đó trên Youtube. Có những Youtuber chỉ cần ghi lại những khoảnh khắc đáng chú ý nhất của những streamer nổi tiếng cũng nhận được hàng triệu lượt xem mỗi tháng.

Các doanh nghiệp đã nhận ra rằng những hình thức quảng cáo truyền thống không còn hiệu quả như trước kia. Người xem có xu hướng yêu thích một video phát trực tiếp giới thiệu một sản phẩm mới hơn là xem những đoạn phim do các diễn viên đóng để lôi kéo người tiêu dùng mua sản phẩm.

Một trong những ‘sự cố’ livestream gần đây là việc cửa sổ Cybertruck của Tesla đã bị đập vỡ khi sản phẩm này được cho là ‘không thể vỡ được’. Mặc dù vậy, điều này vẫn khiến cho khán giả cảm thấy thích thú và ấn tượng hơn nhiều so với một video được quay sẵn. Mọi người đều bàn tán về sự cố của Tesla và việc CEO Elon Musk chửi thề trên sân khấu hôm đó.

Hiện nay chúng ta đang có rất nhiều nền tảng livestream như Facebook, Instagram và LinkedIn. Các công ty có thể chọn một trong các nền tảng này để phát sóng trực tiếp nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Có nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình livestream, nhưng đây được dự đoán là một cơ hội tốt cho các công ty nhỏ - những người không ngại chấp nhận những rủi ro này và thể hiện một cái gì đó độc đáo hoặc giải trí, và mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Vài năm trước, việc tìm kiếm bằng giọng nói không có được coi là lựa chọn ưu tiên khi bạn muốn tìm kết quả hay câu trả lời cho 1 vấn đề. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 hiện nay, chúng ta đã quen dần với việc tìm kiếm mọi thứ bằng giọng nói.

Với việc con người sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói ngày một tăng, việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là một việc làm thiết yếu. Các chuyên gia marketing sẽ phải cố gắng đưa ra một chiến lược để giữ cho các trang web của công ty họ luôn được đánh giá cao bởi khách hàng. Hệ quả tất yếu xảy ra khi có một vài chuyên gia marketing sẽ nghĩ đến việc đưa công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trở thành một nhân tố quan trọng trong sách lược của họ.

Để mọi thứ trở nên thú vị hơn, Google đã liên tục vận hành dựa trên những thuật toán của họ. Điều này đồng nghĩa với việc Google đã tạo ra hàng trăm thay đổi đối với bộ máy tìm kiếm của họ trong năm qua.

Mô hình tìm kiếm mới của Google là BERT giúp người dùng tìm kiếm những từ liên quan trong một câu, thay vì tìm kiếm từng từ riêng lẻ. Mục đích của mô hình này là giúp người dùng có thể tìm kiếm nhiều nội dung liên quan trong ngữ cảnh khác nhau.

Podcast

Podcast đang dần trở nên phổ biến. Hiện nay có hơn 700,000 podcast với hơn 29 triệu tập tin âm thanh. Podcast có thể cung cấp cho bạn một hình thức giao tiếp chân thực về bất cứ chủ đề nào, từ kinh doanh, tiếp thị, công nghệ, cho đến nấu ăn, phim hoạt hình và lịch sử. Podcast có thể được sử dụng để quảng bá cho một công ty hoặc một sản phẩm.

Nhiều podcast phổ biến nhận được các hợp đồng tài trợ tốt nhờ lượng khán giả lớn mà họ tiếp cận. Bạn sẽ được nghe podcast lịch sử yêu thích của mình và thật bất ngờ, người dẫn chương trình sẽ bắt đầu quảng bá một sản phẩm nào đó. Nó thường rất vui nhộn, nhưng đây cũng là cách quảng cáo sản phẩm mới nhanh và thú vị.

Nhìn chung, có rất nhiều cách để các nhà tiếp thị giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên áp dụng những công cụ mới như video và livestream để gây ấn tượng và tiếp cận với lượng khán giả nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.