Viễn thông đẩy mạnh phục vụ nông thôn xanh

Viễn thông đẩy mạnh phục vụ nông thôn xanh
Tạp chí Nhịp sống số - Cùng với kế hoạch đưa Công nghệ Thông tin ứng dụng vào tam nông, viễn thông cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc phục vụ cộng đồng và phát triển nông nghiệp. Với công nghệ M2M hiện tại mà nhiều mạng đang triển khai, lĩnh vực nông nghiệp hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng mà viễn thông hướng đến.

Nhiều tiện ích

Thông qua ứng dụng trên hạ tầng viễn thông, người nông dân hoàn toàn chủ động được những kế hoạch sản xuất và

viễn thông, nông nghiệp, nông thôn xanh, dịch vụ

Với hệ thống thời tiết được cảnh báo liên tục, cũng như theo dõi tiên tục về tình hình thiên tai, điều này rất bổ ích cho

viễn thông, nông nghiệp, nông thôn xanh, dịch vụ

Với MobiFone, thông tin của gói cước Nhà Nông Xanh hiện áp dụng cho Lúa, Cà Phê với mức cước khá tiết kiệm chỉ 7.000 đồng/tuần, riêng gói Cảnh báo Nông nghiệp chỉ 5.000 đồng/ngày.

Trong khi đó, VinaPhone với gói Nông Thôn Xanh áp dụng cho các bản tin tư vấn Nông nghiệp (kỹ thuật, thị trường, giá cả) theo các gói Lúa, Cà phê, Tiêu, Cao su, Điều, Tôm, Cá, cảnh báo theo 7 vùng sinh thái... với giá dịch vụ từ 5.000 – 7.000 đồng/tuần, riêng gói cảnh báo vùng sinh thái là 10.000 đồng/tháng.

Nhà mạng Viettel áp dụng gói cước dịch vụ Nông nghiệp cho Tiêu, Cao su, Vải, Điều, Tôm, Cá, Heo, Gia cầm, cá tra, các khu vực địa lý, Cà phê theo tỉnh... với mức cước từ 1.000 đồng/ngày đến 10.000 đồng/tháng.

viễn thông, nông nghiệp, nông thôn xanh, dịch vụ

Cùng với những phương tiện truyền thông đại chúng khác, việc thông tin trực tiếp đến thiết bị người dùng giúp thông tin cho nhà nông được đa dạng và phong phú hơn. Điều này cũng giúp người tiếp cận được nhiều thông tin hay và bổ ích nhất để tăng trưởng sản lượng. Đây cũng chính là mục tiêu của viễn thông khi mang công nghệ phục vụ cộng đồng cho một vụ mùa bội thu.

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.