Viễn thông Việt Nam ghi danh top 5 thương hiệu Đông Nam Á

Viễn thông Việt Nam ghi danh top 5 thương hiệu Đông Nam Á
Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo mới nhất trong tháng 4/2016 của Brand Finance về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), nhiều nhà mạng Việt Nam đã lọt vào top 5 về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu.

Theo đó, Việt Nam có 3 doanh nghiệp viễn thông lọt vào danh sách trên là

viễn thông việt nam, thị trường Đông Nam Á, MobiFone, Viettel, VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile

MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A, cùng với VinaPhone. Trong khi đó, Viettel đạt mức A+, VietnamobileGmobile cùng với Unitel đạt mức A-. Bảng xếp hạng cũng cho thấy thị trường viễn thông Việt Nam cũng có nhiều điểm nhấn về doanh thu, lẫn giá trị phát triển bền vững và cao hơn nhiều so với các nhà mạng khác như AIS (Thái Lan), MPT (Myanmar), Electcoms (Malaysia)...

Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.

Trong danh sách xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), thương hiệu MobiFone được xếp hạng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm 2015. Đứng đầu danh sách này là những nhà mạng của Indonesia và Singapore là Telkcom và Singtel.

Trong khi đó, top 10 thương hiệu mạnh nhất thị trường kỳ này đã thuộc về Telkom Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.