Theo đó, Việt Nam có 3 doanh nghiệp viễn thông lọt vào danh sách trên là
MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A, cùng với VinaPhone. Trong khi đó, Viettel đạt mức A+, Vietnamobile và Gmobile cùng với Unitel đạt mức A-. Bảng xếp hạng cũng cho thấy thị trường viễn thông Việt Nam cũng có nhiều điểm nhấn về doanh thu, lẫn giá trị phát triển bền vững và cao hơn nhiều so với các nhà mạng khác như AIS (Thái Lan), MPT (Myanmar), Electcoms (Malaysia)...
Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.
Trong danh sách xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), thương hiệu MobiFone được xếp hạng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm 2015. Đứng đầu danh sách này là những nhà mạng của Indonesia và Singapore là Telkcom và Singtel.
Trong khi đó, top 10 thương hiệu mạnh nhất thị trường kỳ này đã thuộc về Telkom Indonesia.