“Việt Nam 4.0” thu nhỏ qua các sản phẩm công nghệ của VNG tại triển lãm ICT Summit 2017

“Việt Nam 4.0” thu nhỏ qua các sản phẩm công nghệ của VNG tại triển lãm ICT Summit 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua tại Khách sạn Intercontinental Landmark 72, Diễn đàn Cấp cao CNTT – TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit 2017) đã chính thức được khai mạc với hàng loạt giải pháp và chiến lược cho sự phát triển của ngành CNTT nói riêng và sự nghiệp hiện đại hóa Đất nước nói chung. Đặc biệt, Công ty CP VNG đã đem

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tiếp nhận tinh thần của Diễn đàn năm nay với chủ đề “Việt Nam: Chuyển đổi Số trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV”, VNG đã tập trung phát triển các giải pháp nhắm đến các lĩnh vực kinh tế số có khả năng bứt phá trong tương lai, thể hiện sức sáng tạo không ngừng và sức trẻ nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực công nghệ cao.

Không gian trải nghiệm VNG tại ICT Summit 2017.

Không gian trải nghiệm VNG tại ICT Summit 2017.

Dead Target VR - ứng dụng công nghệ thực tại ảo vào trò chơi

Trung tâm nghiên cứu nội dung giải trí số của VNG đã tích hợp công nghệ thực tế ảo VR vốn đã rất phổ biến trên thế giới nhưng vẫn còn nhiều mới mẻ với người dùng Việt Nam trong sản phẩm giải trí thực tế ảo Dead Target VR. Mang đến trải nghiệm hết sức chân thực thông qua kết nối với kính Google Daydream, sản phẩm Dead Target VR hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa mới cho các nhà sản xuất bước vào sân chơi thực tế ảo trên di động.

Dead Target VR lấy bối cảnh tương lai, thế giới bị đe dọa bởi đại dịch xác sống. Người chơi sẽ vào vai một anh hùng quả cảm, can trường quyết truy tìm nguồn thuốc chữa đại dịch và giúp trái đất hồi sinh. Với việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tiên tiến nhất hiện nay, Dead Target VR là minh chứng cho một ngành game Việt non trẻ nhưng đầy tính sáng tạo, không ngừng đổi mới.

Game Dead Target VR ứng dụng công nghệ thực tế ảo của VNG.

Game Dead Target VR ứng dụng công nghệ thực tế ảo của VNG.

Trưởng nhóm thiết kế Dead Target VR, Ông Nguyễn Đăng Quang, cho biết game dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017 với mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế, phát hành trên hệ sinh thái game Steam và các hệ máy chơi game khác như Samsung Gear VR, HTC Vive, Oculus Rift… Vừa qua, Dead Target VR trở thành 1 trong 6 trò chơi Việt được đề cử giải thưởng game quốc tế Đông Nam Á (IMGA SEA 2017).

Gương thông minh – Trải nghiệm mới mẻ

Ấn tượng trong chuỗi trải nghiệm lần này tại gian hàng VNG chính là chiếc gương “biết nói”. Trí tuệ nhân tạo AI đã được các kĩ sư Việt nghiên cứu, tìm tòi và phát triển để cho ra đời chiếc gương thông minh có gắn camera nhận diện khuôn mặt và có khả năng tùy biến theo nhu cầu của người soi gương như đưa ra lịch làm việc tiếp theo, dự báo thời tiết, bản đồ,… trên màn gương. Trong tương lai, sản phẩm này sẽ còn được tích hợp nhiều tính năng độc đáo hơn nữa như công nghệ nhận diện và điều khiển qua giọng nói, tự động phát nhạc khi có yêu cầu,… xứng đáng trở thành một trợ lí ảo thông minh của mọi nhà.

Gương thông minh do các kỹ sư trẻ VNG phát minh.

Gương thông minh do các kỹ sư trẻ VNG phát minh.

Tuy chỉ mới là sản phẩm thử nghiệm của các nhà khoa học trẻ trong VNG, nhưng chiếc gương thông minh rất có tiềm năng trong tương lai phục vụ nhiều nhu cầu thiết thực trong cuộc sống như làm đẹp, mua sắm, mục đích công cộng…

Máy bán nước tự động tích hợp Zalo Pay thanh toán bằng QR Code

Ứng dụng thanh toán di động sử dụng QR code thông qua máy bán nước tự động tiếp tục được VNG khai thác và nâng cấp tại Diễn đàn ICT Summit 2017, vốn đã nhận được nhiều sự chú ý từ sự kiện ICT COMM tại Tp.HCM hồi tháng 6 vừa rồi. Chiếc máy bán nước tưởng chừng giản đơn này còn có khả năng lưu trữ và phân tích số liệu bán hàng để chủ nhân có thể kiểm tra từ xa số lượng hàng hóa còn trong máy.

Máy bán nước không dùng tiền mặt thanh toán bằng Zalo Pay.

Máy bán nước không dùng tiền mặt thanh toán bằng Zalo Pay.

Công nghệ QR Code đang trở thành một công cụ thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến trên thế giới từ gửi xe, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn, hay mua hàng ngoài siêu thị… Zalo Pay đón đầu xu hướng thanh toán di động và tích hợp QR Code vào hệ sinh thái của mình trong thời gian tới.

Thành phố thông minh

Ngoài máy bán nước tự động tích hợp thanh toán không tiền mặt, đội ngũ kỹ sư thuộc nhóm phát triển các giải pháp IoT của VNG còn mang đến chuỗi sản phẩm ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây: Cloud Wifi cho phép kết nối thông minh và quản lí từ xa nhiều tài khoản truy cập cùng một lúc, Cloud Camera giảm gánh nặng chi phí lưu trữ hình ảnh, nhờ công nghệ điện toán đám mây toàn bộ dữ liệu có thể được truy cập từ xa, Cloud Access: hệ thống cửa có khả năng phân tích dữ liệu người dùng cho phép kích hoạt tính năng mở/đóng cửa thông minh. Những sản phẩm hoàn toàn “Made in Vietnam” này sẽ là bước đà phát triển cho Dự án mà VNG đang theo đuổi: Nhà thông minh, Thành phố thông minh – một kỉ nguyên mà Internet sẽ là sợi dây gắn kết vạn vật.

Các sản phẩm IoT ứng dụng cho thành phố thông minh.

Các sản phẩm IoT ứng dụng cho thành phố thông minh.

Đông đảo khách tham quan trải nghiệm tại gian hàng VNG và nhiều gian hàng công nghệ khác đã thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của ngành CNTT, khẳng định vị thế và những đóng góp của ngành cho sự phát triển của đất nước.

Thông qua Diễn đàn Cấp cao CNTT – TT Việt Nam 2017, VNG cũng như nhiều doanh nghiệp khác kì vọng sẽ định hình rõ nét hơn về những biến chuyển của cuộc CMCN 4.0 ở nước ta hiện nay, thể hiện quyết tâm xây dựng một Việt Nam đột phá hơn nữa trong lĩnh vực CNTT, hỗ trợ hiệu quả các ngành nghề khác và góp phần tạo nên chỗ đứng vững vàng cho nước nhà trên đấu trường Quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.