Việt Nam chậm chân trong việc giáo dục ATTT

Việt Nam chậm chân trong việc giáo dục ATTT
Tạp chí Nhịp sống số - Giáo dục về ATTT (An toàn thông tin) phải thực hiện từ bậc tiểu học với những điều cơ bản nhất, vì ở bậc tiểu học chúng ta đã hướng dẫn lớp trẻ sử dụng được máy tính và điện thoại thông minh. Để tới bậc Đại học như Việt Nam mới thực hiện điều này là...quá muộn.

Đó là chia sẻ của huyền thoại

Để khắc phục điều này, ông Mikko chia sẻ "Giáo dục về ATTT phải thực hiện từ bậc tiểu học với những điều cơ bản nhất, vì ở bậc tiểu học chúng ta đã hướng dẫn lớp trẻ sử dụng được máy tính và điện thoại thông minh. Để tới bậc Đại học mới thực hiện điều này là...quá muộn.

Ở bậc tiểu học, việc giáo dục về ATTT sẽ bắt đầu ở mức độ cơ bản nhất như làm thế nào để lưu giữ file một cách an toàn, làm thể nào để back-up dữ liệu, ATTT là gì?...

Việt Nam không phải là một nước nghèo, chúng tôi nhận định Việt Nam là một nước giàu, giàu về con người, về trí thông minh của người Việt. Người Việt rất giỏi, Flappy Bird được xây dựng bởi lập trình viên Việt Nam và nổi tiếng toàn cầu. Vì vậy, việc giáo dục cho thế hệ tương lai của đất nước về ATTT sẽ giúp họ nhận thức và định hướng rõ hơn về những việc mình làm và sẽ sử dụng tài năng của mình vào những việc có ích cho xã hội."

Có thể bạn quan tâm