Việt Nam đang phát triển mạnh về quảng cáo trên ứng dụng di động

Việt Nam đang phát triển mạnh về quảng cáo trên ứng dụng di động
Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin này được ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ, nhân dịp đơn vị này công bố báo cáo “Mobile First Insights” (MFI -Tiếp thị di động) tại Việt Nam

“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này,” ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ. “Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ”, ông bổ sung.

Quảng cáo trên các ứng dụng đang vượt mặt web nền tảng di động

Opera MediaWorks vừa công bố báo cáo “Mobile First Insights” (MFI -Tiếp thị di động) tại Việt Nam, tiết lộ những xu hướng nổi bật năm 2016 và cung cấp những đánh giá quan trọng cho những nhà quảng cáo nhằm đạt kết quả cao nhất.

Báo cáo cho thấy, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

Theo đó, đánh giá số liệu từ 100 ứng dụng hàng đầu sử dụng nền tảng quảng cáo di động của Opera để tạo doanh thu từ lưu lượng người dùng, Opera Mediaworks cho thấy người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.

Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là công nghệ và lập trình, nghệ thuật và giải trí, sau đó là âm nhạc, video và media; cuối cùng là tin tức và thông tin.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng quảng cáo trong các ứng dụng thể thao và sức khỏe và thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.

Các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng có hiệu quả tương tác cao hơn web. Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 – 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.

Có thể bạn quan tâm