Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số vụ tấn công ngoại tuyến

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số vụ tấn công ngoại tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Việt Nam hiện đang xếp vị trí đầu tiên ở Đông Nam Á và vị trí thứ 30 trên thế giới về các vụ tấn công ngoại tuyến. Thông tin được đưa ra từ bản tin bảo mật Kaspersky Security Bulletin của Kaspersky Security Network (KSN) Quý 2/2019.

Theo bản tin này,

Kaspersky, đông nam á, nguy cơ bảo mật, tấn công ngoại tuyến,

Khác với tấn công trực tuyến, tấn công ngoại tuyến được thực hiện khi mã độc lây lan qua USB, CD, DVD và các phương thức ngoại tuyến khác. Tại Việt Nam, Kaspersky đã phát hiện 99.885.492 sự cố, tương ứng với 59,9% người dùng bị tấn công ngoại tuyến. Việt Nam hiện đang xếp vị trí đầu tiên ở Đông Nam Á và vị trí thứ 30 trên thế giới về các vụ tấn công ngoại tuyến.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc của Kaspersky Đông Nam Á nhận định: Việt Nam vẫn đứng đầu khu vực về các mối đe dọa ngoại tuyến (mà nguyên nhân đến từ con người). Theo ông, các công ty và tổ chức cần nâng cao nhận thức của nhân viên về tấn công mạng thông qua các khóa học về an ninh mạng từ các đơn vị đào tạo đáng tin cậy.

Dữ liệu từ KSN cũng cho thấy Singapore là quốc gia có số lượng mối đe dọa trực tuyến và ngoại tuyến thấp nhất khu vực trong Q2 2019 với số trường hợp nhiễm mã độc trực tuyến và ngoại tuyến lần lượt là 1.300.197 (xếp thứ 143 toàn cầu) và 2.141.642 (xếp thứ 116 toàn cầu).

Kaspersky đưa ra một số khuyến nghị với các doanh nghiệp, tổ chức: 
• Tăng nhận thức của nhân viên về các rủi ro - như không mở email, tệp đính kèm, hoặc liên kết từ người lạ.
• Tạo thói quen tốt đối với mật khẩu như sử dụng mật khẩu mạnh và tránh sự truy cập từ người ngoài.
• Thiết lập truy cập theo cấp bậc, chỉ cấp quyền truy cập cho những người có cấp độ tương ứng.
• Mở các lớp đào tạo về an ninh mạng thường xuyên để cập nhật kiến thức mới nhất về các mối đe dọa mạng và quan trọng hơn là cải thiện thói quen cho nhân viên, cũng như hình thành khung hành vi đảm bảo an toàn mạng cho môi trường công sở.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...