Kết quả khảo sát này dựa trên những cuộc phỏng vấn diễn ra từ tháng 10 -12/2015, với sự tham gia của 8.500 người trong độ tuổi từ 18-64 tại 14 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương. Hơn một nửa số người trả lời (48.5%) trong khu vực cho biết đã thực hiện giao dịch mua sắm bằng điện thoại thông minh trong 3 tháng qua, dẫn đầu là Ấn Độ (76.4%), Trung Quốc (76.1%), Hàn Quốc (62%) và Thái Lan (61.1%)
Trong đó, các mặt hàng được mua qua điện thoại nhiều nhất là quần áo/ phụ kiện thời trang (32%), quà tặng/ đồ chơi (24.9%) và các ứng dụng di động (21.8%).
Theo Khảo sát Mua Sắm di động của MasterCard, người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương ngày càng chuộng những công nghệ di động mới.
Cụ thể, cứ 1 trong 5 người (19.5%) hiện đang sử dụng ví điện tử, tăng 2 lần so với cách đây 2 năm (9.7%).
Các quốc gia mới nổi đang dẫn đầu về số người sử dụng điện thoại thông minh: Trung Quốc (45%), Ấn Độ (36.7%) và Singapore (23.3%) – những quốc gia sử dụng ví điện tử nhiều nhất khu vực.
Ví điện tử vẫn đạt được tốc độ phát triển nhanh nhất trong 2 năm qua, mặc dù những ứng dụng ngân hàng di động (31.8%) vẫn được sử dụng rộng rãi nhất trong số những công nghệ di động mới khác, chẳng hạn như giải pháp thanh toán di động NFC và mua sắm trong ứng dụng.
Những quốc gia có sự tăng trưởng mạnh về ví điện tử cũng là nơi đa số người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để mua sắm.3/4 người tiêu dùng tại Ấn Độ và Trung Quốc hiện đang mua sắm bằng điện thoại di động.
Theo Raj Dhamodharan - Trưởng Nhóm, Bộ Phận Thanh Toán Số, Châu Á - TBD, MasterCard, Những hình thức mới của công nghệ thanh toán di động, như ví điện tử MasterPass của MasterCard..., đang giúp cho việc giao dịch trở nên dễ dàng và an toàn hơn, dù là trực tuyến, mua-trong-ứng-dụng hay tại cửa hàng.
"Khi ngày càng nhiều ứng dụng tại các cửa hàng cung cấp các dịch vụ mua sắm, người tiêu dùng cần một ví điện tử vừa an toàn vừa tiện dụng. Chúng tôi đã thấy nhu cầu đó tại nhiều thị trường trong khu vực Châu Á/TBD từ Ấn Độ, Singapore đến Úc. Ví dụ, tại Singapore, người tiêu dùng sử dụng ví MasterPass để thanh toán các hóa đơn và đặt taxi. Chúng tôi đã hợp tác với các cửa hàng giúp đem lại những giải pháp thanh toán trong ứng dụng đơn giản và an toàn với MasterPass”, Raj Dhamodharan cho biết.
Theo khảo sát, hơn một nửa số người trả lời (53.9%) tại Châu Á - Thái Bình Dương cho rằng sự tiện lợi là động lực chính cho việc mua sắm qua điện thoại di động. Các nhân tố khác bao gồm khả năng mua sắm trong khi đang di chuyển (42.9%) và sự xuất hiện ngày càng nhiều các ứng dụng giúp việc mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn (41.4%).