Việt Nam là một trong 5 thị trường lớn nhất của YouTube

Việt Nam là một trong 5 thị trường lớn nhất của YouTube
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một giám đốc YouTube khu vực châu Á-Thái Bình Dương Ajay Vidyasagar, 5 thị trường hàng đầu, dựa trên thời gian người dùng dành cho xem video trên trang web này, là ở châu Á-Thái Bình Dương.

Nền tảng video của Alphabet, YouTube đang chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục ở châu Á-Thái Bình Dương, cả về số lượng người dùng và tần suất sử dụng dịch vụ.

Theo một giám đốc điều hành cấp cao của YouTube khu vực châu Á-Thái Bình Dương Ajay Vidyasagar, 5 thị trường hàng đầu, dựa trên thời gian người dùng dành cho xem video trên trang web này, là ở châu Á-Thái Bình Dương. Các quốc gia đó - theo thứ tự bảng chữ cái- là Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.

"Tất cả các quốc gia này có mức tăng trưởng hàng năm là hai chữ số rất cao, hoặc, trong một số trường hợp, tăng trưởng ba chữ số hàng năm," ông Vidyasagar nói với hãng tin CNBC. Ông Vidyasagar cho rằng tỷ lệ phổ cập sử dụng điện thoại di động cao đang "thay đổi cuộc chơi ở khu vực này."

Châu Á hiện đang sở hữu một số thị trường điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, gồm Ấn Độ và Indonesia. Hơn nữa, sự phát triển của các kết nối Internet di động tốc độ cao cũng làm cho nội dung video trở nên thú vị hơn và dần thay thế thói quen xem video ở những quốc gia trong khu vực này, nơi hầu hết mọi người vẫn dành nhiều thời gian cho xem truyền hình.

YouTube hiện có hơn 1 tỷ người dùng dùng trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Hãng hàng không STARLUX của Đài Loan đã xác nhận đặt mua thêm 5 máy bay chở hàng A350F với Airbus. Con số này gấp đôi đơn đặt hàng ban đầu của hãng vào năm ngoái là 5 máy bay chở hàng hoàn toàn mới. STARLUX Cargo sẽ khai thác đội bay A350F trên một số tuyến vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất thế giới.