Việt Nam tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng AI toàn cầu 2022

Tạp chí Nhịp sống số - Đây là kết quả vừa được công bố trong báo cáo “Chỉ số sẵn sàng AI của chính phủ (Government AI Readiness Index) năm 2022” do Oxford Insights (Vương quốc Anh) thực hiện.

Báo cáo về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) cho thấy, Việt Nam xếp hạng 55 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN. Đây là kết quả vừa được công bố trong báo cáo “Chỉ số sẵn sàng AI của chính phủ (Government AI Readiness Index) năm 2022” do Oxford Insights (Vương quốc Anh) thực hiện.

Government AI Readiness Inde

Cụ thể hơn, trong lần đánh giá này, điểm trung bình của Việt Nam đạt mức 53.96 năm 2021 là 51.82), vượt qua ngưỡng trung bình của thế giới (44.61). Việt Nam có tiềm năng tốt cho sự phát triển của ngành công nghệ bởi dân số trẻ, có kỹ năng kỹ thuật số cao, có khả năng thích nghi nhanh với các giải pháp kỹ thuật số.

Báo cáo đánh giá sự sẵn sàng AI của chính phủ được tổ chức thực hiện ở 181 quốc gia, thể hiện qua việc khai thác những ứng dụng của AI để vận hành và cung cấp dịch vụ của mình.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.