Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới

Tạp chí Nhịp sống số - Với gói cước dịch vụ Internet có mức giá trung bình là 11,27 đô la Mỹ/tháng (khoảng 260.000 đồng), Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới.

Việt Nam xếp thứ 12 trong danh sách những quốc gia có mức giá cước dịch vụ Internet rẻ nhất thế giới.

Dẫn số liệu từ nghiên cứu mới đây của Công ty Cable.co.uk – chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông – thì Việt Nam xếp số 1 khu vực Đông Nam Á, số 6 khu vực châu Á và số 12 trên thế giới về mức giá dịch vụ Internet rẻ.

Cụ thể, trung bình người dùng tại Việt Nam sẽ chi ra 260.000 đồng/tháng để sử dụng Internet. Về giá cước biến động thì Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có mức giá cước biến động theo từng năm thấp nhất thế giới, khi mà mức giá cước trung bình năm 2020 chỉ tăng thêm 0,04 đô la Mỹ (khoảng 900 đồng) so với năm 2019.

Số tiền trung bình mà người dùng trên thế giới phải chi ra để sử dụng một tháng cho dịch vụ Internet là 78,14 đô la Mỹ, theo Cable.co.uk.

Đứng số 1 về mức giá dịch vụ Internet rẻ nhất thế giới là quốc gia Ukraine, với mức giá trung bình chỉ 6,41 đô la Mỹ/tháng. Xếp thứ hai là Syria với mức giá cước Internet trung bình 6,49 đô la Mỹ/tháng.

Ở chiều ngược lại, các quốc gia thuộc top năm quốc gia có giá cước Internet trung bình đắt nhất thế giới là Comoros (414,01 đô la Mỹ/tháng), Burundi (370 đô la Mỹ/tháng), Macau (307,74 đô la Mỹ/tháng), Mauritania (712,46 đô la Mỹ) hay cá biệt là Eritrea có mức phí sử dụng Internet mỗi tháng lên đến 2.666,24 đô la Mỹ.

Ở khu vực châu Phi, có một số quốc gia cũng có giá cước Internet cao nhất thế giới do cơ sở hạ tầng viễn thông thiếu thốn, thiếu tính cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Được biết, dữ liệu của Cable.co.uk được thu thập từ 3.288 nhà cung cấp dịch vụ mạng cố định tại 211 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12-2020 để tìm ra những quốc gia có giá cước dịch vụ Internet rẻ hoặc đắt nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.