Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa gửi đến khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến VCB – iB@nking một số thay đổi về việc cung ứng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến đối với các máy tính sử dụng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ không còn được nhà cung cấp hỗ trợ.
Theo đó, Vietcombank cho biết đã từng khuyến nghị khách hàng về việc nâng cấp hệ điều hành và trình duyệt máy tính để phòng tránh gian lận trực tuyến. “Việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được nhà cung cấp hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ máy tính bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, mã độc, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng máy tính có thể gặp phải các vấn đề phát sinh như: ứng dụng bị gián đoạn hoạt động bất thường, các dữ liệu/thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy hoặc thậm chí trong quá trình thao tác bị thất thoát...” – Vietcombank cảnh báo.
Vì vậy, Ngân hàng này cho biết, để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, kể từ ngày 30/6/2018, Vietcombank sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer - IE (mọi phiên bản) trên hệ điều hành Windows XP hoặc trình duyệt IE phiên bản 7 trở về trước trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1.
“Trường hợp quý khách hàng đang sử dụng các trình duyệt IE tương ứng với các hệ điều hành nói trên, quý khách hàng cần thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là IE 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất và/hoặc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10) để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ” – Vietcombank khuyến nghị.
Ngoài ra, đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE 8, 9, 10 trên hệ điều hành Windows 7, 8, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần kích hoạt giao thức bảo mật TLS (Transport layer security) phiên bản 1.1 và 1.2 nhằm giúp bảo mật thông tin dữ liệu trên máy tính khi truy cập website.