VietinBank và BIDV tiên phong dịch vụ rút tiền bằng căn cước công dân

VietinBank và BIDV tiên phong dịch vụ rút tiền bằng căn cước công dân
Tạp chí Nhịp sống số - Việc sử dụng căn cước công dân có gắn chip để rút tiền tại các cây ATM sẽ giúp khách hàng giảm thiểu mọi nguy cơ giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn tối đa trong các giao dịch tài chính.

Trung tâm Dữ liệu dân cư Quốc gia - Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) thuộc Bộ Công an đã phối hợp với một số ngân hàng thí điểm rút tiền bằng căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM tại Hà Nội và Quảng Ninh. Hiện Ngân hàng Thương mại cổ phân Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiên phong đưa ra dịch vụ rút tiền bằng loại hình này.

Vừa qua, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV, đông đảo khách hàng đã chính thức đón nhận và trải nghiệm tính năng giao dịch mới như chuyển tiền, nộp/rút tiền tại máy ATM… hoàn toàn bằng căn cước công dân chip một cách dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn, bảo mật tại các kênh giao dịch tự động ATM, E-Zone của BIDV.

Hiện BIDV đang triển khai chấp nhận căn cước công dân chip trên kênh giao dịch tự động tại 9 điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với CO6 triển khai mở rộng trên toàn hệ thống và trên ứng dụng BIDV SmartBanking để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng căn cước công dân chip trong giao dịch ngân hàng.

Tại VietinBank, khách hàng chỉ cần chiếc thẻ căn cước công dân (có gắn chip) là có thể thực hiện giao dịch rút tiền tại các ATM của VietinBank. Đây là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa VietinBank và C06 nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, an toàn bảo mật cho khách hàng.

Với dịch vụ này, khách hàng của VietinBank đã có thêm một hình thức rút tiền mặt mà không cần tới thẻ ngân hàng hay rút tiền bằng mã QR trên VietinBank iPay. Với phương thức rút tiền mặt mới này sẽ mang đến nhiều tiện ích dành cho khách hàng.

Bằng công nghệ xác thực khách hàng thông qua dữ liệu sinh trắc học kết nối trực tiếp với dữ liệu công dân quốc gia, việc sử dụng căn cước công dân có gắn chip sẽ giúp khách hàng giảm thiểu mọi nguy cơ giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn tối đa trong các giao dịch tài chính.

Theo các ngân hàng, khi khách hàng quét căn cước công dân tại ATM, hệ thống ngay lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên căn cước công dân gắn chip, đảm bảo thông tin chính xác và tiếp tục xác thực thông tin chính chủ thông qua đối chiếu dữ liệu sinh trắc học của khách hàng bằng hình thức: Quét khuôn mặt và vân tay. Thời gian xác thực thông tin khách hàng rất nhanh chóng, chỉ từ 6-8 giây với mỗi giao dịch.

Đặc biệt hơn, các khách hàng mới chuyển đổi từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân có gắn chip nhưng chưa cập nhật thông tin với ngân hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch rút tiền bình thường.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.