Viettel "khoe" chặn hơn 20 triệu tin nhắn rác mỗi tháng

Viettel
Tạp chí Nhịp sống số - Theo nhà mạng này, sau 5 tháng, Viettel chặn hơn 100 triệu tin nhắn rác.


Tin nhắn rác đang là vấn nạn của xã hội.

Chủ động đầu tư giải pháp chặn tin nhắn rác

Tháng 6/2015, Viettel đã tiến hành đầu tư các giải pháp chặn tin nhắn rác và đưa vào sử dụng “Tổ hợp thuật toán thông minh” Viettel-Antispam. Hệ thống này do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu và phát triển.

Đây là hệ thống gồm nhiều thuật toán, có khả năng phân tích các tập tin nhắn rác đã có để đối chiếu, xác định các tin nhắn được gửi đến trung tâm xử lý tin nhắn có phải là tin rác hay không. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác bằng nội dung đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định. Tỷ lệ chính xác của hệ thống rất đáng khả quan.

Sau 5 tháng triển khai (từ tháng 6 đến 10/2015), mỗi tháng Viettel ngăn chặn được hành vi phát tán tin nhắn rác của hàng trăm nghìn thuê bao. Tổng số tin nhắn rác Viettel chặn thành công trong thời gian này là hơn 100 triệu tin. Nhờ đó, khách hàng đã cảm nhận được lượng tin nhắn rác gửi đến thuê bao Viettel giảm tối đa.

Nhà mạng cũng than "chặn không xuể"

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Việc ngăn chặn tin nhắn rác sẽ còn nhiều gian nan và lâu dài bởi các đối tượng liên tục thay đổi phương thức hoạt động và cập nhật các thủ thuật để nhắn tin làm phiền khách hàng. Về phần mình, Viettel sẽ tiếp tục áp dụng những giải pháp quyết liệt để ngăn chặn các hành vi vi phạm này, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng”.

Thời gian gần đây, vấn nạn tin nhắn rác làm đau đầu các doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông. Bộ TT&TT đã yêu cầu các đơn vị tích cực triển khai Chỉ thị 82 về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.

Trong bối cảnh đó, Viettel rất tích cực thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tin nhắn rác được gửi đến cho khách hàng của mình. Trước khi triển khai hệ thống Viettel-Antispam, từ 1/2013, Viettel đã đưa vào triển khai hệ thống chặn các số thuê bao di động phát tán tin rác trên mạng Viettel dựa trên việc phân tích các dấu hiệu phát tán tin nhắn rác: nhắn tin với số lượng nhắn tin lớn, phát tán trên diện rộng đến các thuê bao trên mạng Viettel.

Cùng thời gian, Viettel là nhà mạng đầu tiên đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát dịch vụ dựa trên quản lý cú pháp cung cấp dịch vụ (command code) với tất cả các đầu số ngắn Viettel cung cấp nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Với việc đưa vào triển khai hệ thống Viettel-Antispam cho khách hàng trên toàn mạng, một lần nữa, Viettel thể hiện hành động mạnh mẽ và đi đầu trong việc hạn chế tối đa tin nhắn rác làm phiền khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.