Viettel bội thu bằng sáng chế công nghệ trong năm 2021

Viettel bội thu bằng sáng chế công nghệ trong năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Tính từ 2017 đến nay, VHT đã có gần 300 đơn đăng ký sáng chế, trong đó Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp 39 văn bằng sáng chế và 19 giải pháp hữu ích.

Theo ghi nhận của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) trong năm 2021, Viettel là tổ chức có số lượng đăng ký sáng chế cao nhất ở Việt Nam.

Báo cáo của Clarivate, tổ chức quốc tế hàng đầu thế giới về phân tích chất lượng nghiên cứu khoa học, cho biết Viettel và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là hai đơn vị có những đột phá về số lượng bằng sáng chế (đạt Giải thưởng Sáng tạo); trong đó Viettel là tổ chức có số lượng bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ lớn nhất là 05 sáng chế, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ có 03 bằng sáng chế quốc tế trong năm qua.

Cũng trong ngày 4/1, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ đối với 02 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT), một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel).

Đó là sáng chế "Ăngten hai phân cực dải rộng" đưa ra phương án ăngten cấu trúc nhỏ gọn, băng thông rộng đủ xử lý thông tin tốc độ cao và "Ống kính hồng ngoại sóng trung zoom liên tục tỷ số zoom lớn" mang lại các tính năng quan sát tích hợp với phạm vi hàng chục kilômét, cung cấp hình ảnh có độ tương phản cao trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Như vậy, năm 2021, USPTO đã cấp cho VHT 5 bằng sáng chế độc quyền, đưa tổng số bằng của VHT sở hữu tới con số 8. Sự kiện này khép lại năm 2021 bội thu số lượng đơn đăng ký và bằng sáng chế được công nhận của VHT ở cả trong nước và quốc tế.

Với 8 văn bằng bảo hộ độc quyền tại Mỹ, đến nay theo danh sách của USPTO, VHT là doanh nghiệp công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 03 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông.

Viettel boi thu bang sang che cong nghe trong nam 2021 hinh anh 2

Số lượng đơn đăng ký của VHT tại Mỹ hiện nay là 39 sáng chế. Các sáng chế vẫn đang được thẩm định và sẽ còn nhiều giải pháp được cấp bằng độc quyền trong thời gian tới.

Tính từ 2017 đến nay, VHT đã có gần 300 đơn đăng ký sáng chế, trong đó Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp 39 văn bằng sáng chế và 19 giải pháp hữu ích.

Theo ghi nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, năm 2021, Viettel là tổ chức có số lượng đăng ký sáng chế cao nhất ở Việt Nam. Riêng trong năm 2021, VHT đã nộp đơn 66 Sáng chế lên Cục Sở hữu trí tuệ.

Trong đó đến đầu tháng 01/2022, số đơn đăng ký sáng chế của VHT đã được chấp nhận là 17 bằng sáng chế, trong đó có đến 05 bằng sáng chế được chứng nhận độc quyền tại Mỹ.

Có thể bạn quan tâm