Viettel Cyberbot - trợ lý ảo thông minh, ứng dụng AI, nói theo "giọng thật"

Viettel Cyberbot - trợ lý ảo thông minh, ứng dụng AI, nói theo
Tạp chí Nhịp sống số - Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạp (AI) kết hợp với công nghệ xử lý ngôn ngũ tự nhiên, giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Bộ Thông tin và Truyền thông hôm nay (25/9) đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

 

Nền tảng này có thể giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Ứng dụng công nghệ AI, Viettel Cyberbot có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Đặc biệt, Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Cụ thể, kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói  với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng lúc, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Hiện Viettel Cyberbot giúp các doanh nghiệp tối ưu được tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, theo ông Phạm Quang Vinh - Giám đốc sản phẩm, Viettel Cyberbot có thể "tự học", tự động cải tiến liên tục từ chính những tình huống thực tế và vượt trội về xử lý ngôn ngữ tự nhiên nên giọng đọc/nói của Callbot giống đến 95% so với giọng nói của con người. Lợi thế này giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tin nhắn, chatbot hoặc bằng callbot.

Trong thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.

Sự kiện ra mắt Viettel Cyberbot là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel sẽ tiếp tục nghiên cứu các nền tảng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề của xã hội, góp phần thực hiện nhanh chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Có thể bạn quan tâm