Theo đại diện Viettel, so với cơn bão số 8 vừa qua, lực lượng ứng cứu thông tin đã được Viettel tăng cường gấp 4 lần và sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.
Bên cạnh đó, tại các khu vực bị cắt điện do mưa bão, Viettel cũng bố trí hơn 600 điểm sạc pin miễn phí (là các cửa hàng Viettel và các điểm có máy nổ ứng cứu thông tin) để giúp người dân duy trì thông tin liên lạc.
Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp đồng bào miền Trung giữ liên lạc trong thiên tai bão lũ, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã thực hiện chương trình ưu đãi khuyến mại, cộng tiền vào tài khoản cho khách hàng ở khu vực miền Trung.
Theo đó, các khách hàng chịu ảnh hưởng của bão lũ thuộc 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế đã được Viettel ưu đãi khuyến mại và tặng cước liên lạc. Khách hàng không cần đăng kí mà sẽ được nhận thông báo trực tiếp từ Viettel. Đây là chương trình Viettel triển khai nhằm hỗ trợ những khách hàng miền Trung đang trong điều kiện khó khăn, hạn chế đi lại không thể nạp thẻ điện thoại trong giai đoạn này.
Chung tay với đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, ngày 20/10 vừa qua, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chung tay quyên góp tiền lương với tổng số tiền lên đến 10 tỷ đồng.
Trong đợt thiên tai kéo dài vừa qua, Viettel đã tổ chức gần 1.500 lượt cán bộ kỹ thuật tham gia duy trì mạng lưới và ứng cứu thông tin tại vị trí trạm ưu tiên, trạm có nguy cơ ngập lụt, chia cắt.
Lực lượng kĩ thuật của Viettel còn tham gia công tác hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn: điều xe phát sóng cơ động và máy điện thoại vệ tinh phục vụ công tác điều hành, chỉ huy, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thiên tai.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã huy động phương tiện, nhân lực, tổ chức vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, các vật dụng vệ sinh cá nhân...) tới tất cả những khu vực bị ảnh hưởng thiên tai.