Theo đó,
Với dự án “Cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin cho 1.837 trường học trên toàn quốc”, Bitel đã có lần thứ ba hợp tác với Bộ Giáo dục Peru. Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc TCT Viettel Global cho biết: “Nhờ vào việc mang thêm giá trị cho khách hàng với chi phí hợp lý, Bitel ngày càng được đối tác tin tưởng về chất lượng dịch vụ cũng như phương án xử lý hệ thống đồng bộ. Điều này cũng mở ra những cơ hội mới cho Bitel trong tương lai tại Peru”.
Được biết, Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp của Bitel mới chỉ được xây dựng trong vòng hơn 1 năm với 45 nhân sự, đảm đương khối lượng công việc lớn là quản lý các khách hàng thuộc nhóm Chính phủ, bán lẻ, ngân hàng, mỏ, dịch vụ, giáo dục, xây dựng… tại Peru. Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, Trung tâm này đã đóng góp lớn vào thành công của Bitel với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD; trong đó, riêng hợp đồng ký mới mang về 30 triệu USD. Theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40 triệu USD.
Trước đó, ở tất cả các thị trường mà Tập đoàn Viettel đang đầu tư, Viettel đều tách riêng Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp, từng bước chuyển dịch từ nhà mạng viễn thông truyền thống sang cung cấp giải pháp CNTT và chuyển dịch số. Sự chuyển dịch của Viettel tại các thị trường đã có nhiều kết quả, như: dự án về camera giám sát cho Bộ An ninh Nội địa, dự án giải pháp dịch vụ di động cho Tanzania, dự án xây dựng Cơ sở dữ liệu Hộ dân cư cho Chính phủ Lào, Dự án xây dựng giải pháp Chính phủ điện tử cho Bộ Bưu chính viễn thông Campuchia… Tổng giá trị các dự án này là gần 20 triệu USD.